Lưu ý giúp giảm nếp nhăn cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm xuất hiện nếp nhăn, phải làm sao?

Mẹo giúp da sáng hơn và giảm đốm đồi mồi

Lưu ý khi chăm sóc da với Copper peptide

Collagen marine hay bovine tốt hơn?

Mẹo chăm sóc da ban đêm giúp trẻ hóa làn da

Dùng mỹ phẩm dịu nhẹ

Để tẩy tế bào chết, người có làn da nhạy cảm nên thử dùng AHA như acid mandelic, acid phytic, thậm chí acid lactic và acid glycolic nồng độ thấp. Ưu tiên sản phẩm tẩy tế bào chết chứa thành phần dưỡng ẩm (như ceramide, peptide, acid hyaluronic) để giảm khả năng kích ứng. Bạn không cần thiết phải tẩy tế bào chết hàng ngày, nhất là khi có làn da nhạy cảm. 

Thay vì dùng retinoid mạnh, có khả năng gây kích ứng, người có làn da nhạy cảm nên chuyển sang dạng nhẹ hơn, như adapalene, hoặc chọn chất thay thế khác như chất chống oxy hóa bakuchiol để ngăn ngừa tác dụng phụ.

Dưỡng ẩm da thường xuyên

Da luôn cần được dưỡng ẩm, cấp nước dù ở độ tuổi nào

Da luôn cần được dưỡng ẩm, cấp nước dù ở độ tuổi nào

Ở những người có làn da khô và mất nước, những nếp nhăn thường hiện lên rõ rệt hơn. Khi làn da được dưỡng ẩm đầy đủ sẽ trở nên mịn màng, căng bóng hơn, nếp nhăn cũng hình thành ít hơn. Da nhạy cảm đặc biệt cần các sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần làm dịu, như hoa cúc, acid hypochlorous, acid hyaluronic, các acid béo,... Ngoài ra, làn da nhạy cảm nên tránh sản phẩm chứa hương liệu. Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen dưỡng ẩm da hàng ngày dù ở độ tuổi nào. Khi tuổi tác càng tăng, làn da sẽ mất nước một cách tự nhiên, việc dưỡng ẩm là bước không thể bỏ qua.

Dùng thực phẩm bổ sung collagen

Collagen là chìa khóa cho làn da săn chắc và căng mịn. Một cách dễ dàng để tăng nguồn dự trữ collagen trong cơ thể là bổ sung qua thực phẩm. Bổ sung collagen peptide (hay collagen thủy phân, tức đã được chia nhỏ thành các peptide dễ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu tốt hơn) có tác dụng hỗ trợ độ đàn hồi của da và cải thiện nồng độ collagen trong da.

 
Nguyễn Thanh (Theo mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu