4 mẹo giúp làm sạch vảy nến trên da

Người bệnh vảy nến thường có cảm giác tự ti vì những thương tổn ngoài da

Tìm hiểu về vảy nến thể mủ

Thực phẩm nên kiêng khi vảy nến bùng phát

Người bị vảy nến nên ăn gì để phục hồi làn da?

Cách dùng tinh dầu tràm trà cho người bệnh vảy nến

Vảy nến không chỉ gây vấn đề ngứa và đau làm cho người bệnh khó chịu. Những mảng vảy da trên bàn tay, bàn chân luôn là rào cản khi người bệnh tới chỗ đông người.

Tuy nhiên, áp dụng một số cách sau đây giúp người bệnh khắc phục triệu chứng ngoài da do vảy nến:

Ngâm da trong nước ấm

Người bị vảy nến có thể tắm hoặc ngâm mình trong nước ấm pha thêm dầu, bột yến mạch, muối Epsom, hoặc muối biển. Cách làm này có thể giúp bạn loại bỏ các vảy trên da và giảm bớt cảm giác ngứa rát.

Người bệnh cần lưu ý, dùng nước nóng quá có thể làm nặng thêm triệu chứng trên da của bạn. Tốt nhất là chỉ nên ngâm mình trong bồn tắm 15 phút, sau đó bôi kem dưỡng ẩm hoặc dầu dừa lên da ngay sau khi tắm xong.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo pha loãng giúp giảm ngứa ngáy do vảy nến

Giấm táo pha loãng giúp giảm ngứa ngáy do vảy nến

Giấm táo có tính acid nhẹ, thường được dùng để hỗ trợ giảm tình trạng ngứa ngáy và tái cân bằng độ pH của da, từ đó củng cố hàng rào bảo vệ da.

Bạn nên pha loãng giấm táo với nước (tỷ lệ 1:1), nhúng bông gòn vào dung dịch này rồi chấm lên các mảng vảy nến trên cơ thể. Bạn cũng có thể ngâm vùng da đó trong dung dịch pha loãng vài phút rồi rửa sạch với nước ấm. Lưu ý không thoa giấm táo lên vết thương hở hoặc vùng da bị nứt.

Băng kín da lại sau khi bôi thuốc

 

Băng kín da lại sau khi đã bôi thuốc mỡ hoặc kem dưỡng ẩm sẽ giúp thuốc được giữ tại đó trong một thời gian dài. Đây là cách hiệu quả để che vết tổn thương do vảy nến của bạn và giúp các loại kem dưỡng ẩm được hấp thu vào da. Chỉ cần che lại vùng da bôi kem là đủ và nhớ giữ kín trong vòng 1 giờ, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ kiểm soát vảy nến

Bên cạnh các mẹo trên, người bị vảy nến nên sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược tác động được vào hệ miễn dịch, từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể để hạn chế tái phát vảy nến.

Xuất phát từ mục tiêu trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính là cây sói rừng. Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng và kết luận đây là một công thức toàn diện giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn các biến chứng và phòng ngừa vảy nến tái phát an toàn, hiệu quả.  

Khánh Vũ

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu