Mẹo giúp trẻ khỏe mạnh trong mùa nắng nóng

Làm thế nào để trẻ khỏe mạnh trong thời tiết nóng bức của mùa Hè?

6 chất dinh dưỡng quan trọng giúp trẻ khỏe mạnh

Cha mẹ cần lưu tâm những thực phẩm có hại cho răng của trẻ

Mách mẹ bí quyết giúp trẻ khỏe mạnh trong mùa lạnh

Các hoạt động giúp trẻ có kỳ nghỉ Hè vui khỏe và bổ ích

Giữ đủ nước

Duy trì đủ lượng chất lỏng cho cơ thể là điều rất quan trọng trong mùa Hè. Đổ mồ hôi quá nhiều và mất nước sẽ dẫn đến mất nước, kéo theo các vấn đề sức khỏe khác nhau. Hãy đảm bảo giữ cho con luôn đủ nước, khuyến khích con uống nhiều nước trong ngày, ngay cả khi con không thấy khát. Chuẩn bị 1 bình nước để trẻ luôn mang theo mọi lúc. Nếu trẻ không thích uống nhiều nước thường, bạn có thể cho con uống thêm các loại nước ép trái cây.

Tránh ra ngoài khi nắng cao điểm

Tránh để trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời vào những giờ nắng cao điểm để bảo vệ trẻ khỏi cái nóng như thiêu đốt của mùa Hè, tránh một số vấn đề về da như phát ban và rôm sẩy. Bởi thời gian vui chơi rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, do đó, thay vì để trẻ ra ngoài khi nắng nóng, cha mẹ nên tổ chức các hoạt động vui chơi trong nhà cho trẻ trong kỳ nghỉ Hè.

Bảo vệ trẻ khỏi ánh nắng mặt trời

Việc cho trẻ tham gia các hoạt động tìm hiểu, khám phá bên ngoài là điều cần thiết. Nhưng trước khi cho con ra ngoài trời, bạn nên chuẩn bị những biện pháp cần thiết để bảo vệ làn da của trẻ trước tác hại của tia UV. Hãy chắc chắn con đội mũ, đeo kính râm, mặc quần áo dài rộng rãi sáng màu. Thoa kem chống nắng cho trẻ có chỉ số SPF tối thiểu 30 cho tất cả các vùng da có thể tiếp xúc với ánh nắng, thoa lại sau mỗi 2 giờ.

Quần áo mùa Hè phù hợp

Mùa Hè nên cho trẻ mặc những bộ quần áo thoải mái, nhẹ và được làm từ các loại vải thoáng khí như cotton. Quần áo rộng rãi giúp không khí lưu thông và ngăn ngừa phát ban do nhiệt. Nên cho trẻ mặc quần áo sáng màu để phản chiếu ánh sáng mặt trời và giảm sự hấp thu nhiệt. Khi ra ngoài, cho trẻ mặc quần áo che được càng kín da càng tốt.

Giữ mát cho trẻ

Thêm một số món ăn nhẹ giúp làm mát trong những ngày Hè

Thêm một số món ăn nhẹ giúp làm mát trong những ngày Hè

Giữ mát cho trẻ trong những tháng mùa hè nóng bức giúp ngăn ngừa kiệt sức vì nóng hoặc say nắng. Khuyến khích trẻ nghỉ giải lao trong bóng mát và hạn chế các hoạt động ngoài trời vào thời điểm nóng nhất trong ngày. Chuẩn bị cho trẻ những món ăn nhẹ làm mát như trái cây hoặc kem que giúp hạ nhiệt độ cơ thể. Lưu ý không cho trẻ ăn quá nhiều kem.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Nhiệt độ tăng cao trong mùa Hè có thể làm chậm quá trình tiêu hóa của trẻ. Hạn chế cho trẻ ăn những thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ vì khó tiêu hóa và gây khó chịu. Thay vào đó, nên cho trẻ ăn các loại trái cây và rau tươi có hàm lượng nước cao. Những thực phẩm này không chỉ giúp duy trì lượng chất lỏng cần thiết mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp trẻ khỏe mạnh trong những tháng Hè.

Chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp

Cha mẹ nên chủ động chuẩn bị phương án cho trường hợp trẻ gặp các vấn đề liên quan đến mất nước, sốc nhiệt, kiệt sức vì nóng. Mỗi gia đình nên có sẵn bộ dụng cụ sơ cứu và biết cách nhận biết những dấu hiệu nguy hiểm trẻ gặp phải liên quan đến nhiệt độ cao như chóng mặt, buồn nôn hoặc mệt mỏi, say nắng...

 
Nguyễn Thanh (Theo Simply Life Tips)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ