Mẹo kích thích tóc mọc nhanh tự nhiên và hiệu quả ngay tại nhà

Tóc mọc nhanh hay chậm phụ thuộc vào cách chăm sóc tóc, chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi người

5 mẹo bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Bạn có đang bị rụng tóc nhiều hơn khi gội đầu?

Dùng dầu gội khô đúng cách để “cứu” mái tóc bết

Podcast: Tóc bạc sớm có sao không?

Chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của tóc. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng chống viêm như thực phẩm tươi chưa chế biến và không chứa đường bổ sung như trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, thịt gia cầm, cá, dầu olive, các loại hạt và sữa ít béo.

Bổ sung vitamin

Tóc cũng phản ánh một phần sức khỏe tổng thể của chúng ta. Tốc độ phát triển của tóc có sự khác nhau do di truyền, giới tính, tuổi tác, nhưng bổ sung dưỡng chất tăng cường sức khoẻ cũng có ảnh hưởng đến tóc. Các vitamin tốt cho sự phát triển của tóc bạn nên tham khảo bổ sung gồm vitamin B, vitamin D, kẽm và biotin.

Chọn dầu gội và dầu xả phù hợp

Cách bạn gội đầu và những sản phẩm sử dụng có thể đóng vai trò trong sự phát triển của tóc. Loại dầu gội làm phồng tăng độ dày cho tóc có thể giúp cải thiện vẻ ngoài của tóc trong khi chờ tóc mọc nhiều hơn. Trong đó có nhiều loại dầu gội chứa protein giúp tóc trông dày hơn. Bạn nên kiểm tra các thành phần khi mua sản phẩm chăm sóc tóc. Không nên dùng quá nhiều dầu xả cho một lần, chỉ thoa dầu xả từ phần thân đến ngọn tóc hoặc cách chân tóc từ 2-3 cm để tránh tóc nhanh bết.

Massage da đầu

Massage da đầu ngoài giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng sẽ kích thích tóc mọc nhanh

Massage da đầu ngoài giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng sẽ kích thích tóc mọc nhanh

Massae bằng tay hoặc dùng dụng cụ massage da đầu để kích thích tăng lưu lượng máu đến da đầu, cải thiện lượng oxy đến nang tóc, hạn chế stress oxy hoá và đem lại sự thư giãn.

Tránh hút thuốc

Hút thuốc có liên quan đến việc sản sinh các gốc tự do là những phân tử oxy không ổn định, có thể làm hỏng cấu trúc tế bào và có khả năng cản trở sự phát triển của tóc.

Tránh nhiệt độ quá cao

Nhiệt độ cao trong khi tạo kiểu hoặc sấy tóc khiến tóc bị hư tổn, làm hỏng sợi tóc, tóc khô và gãy rụng. Bạn có thể thử làm khô tóc bằng quạt, hoặc dùng máy sấy tóc với chế độ gió mát.

Tránh một số hóa chất

Các phương pháp làm đẹp, tạo kiểu tóc dùng hóa chất, thuốc nhuộm và nhiệt độ quá cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và nang tóc, tác động tiêu cực đến sự phát triển của tóc.

Tránh một số kiểu tóc

Bạn nên tránh những kiểu tóc gây căng ở phần gốc của nang tóc hoặc tạo lực kéo mạnh như búi tóc quá chặt, buộc đuôi ngựa cao, tóc tết sát da đầu, tóc tết dây thừng,... vì dễ dẫn đến rụng tóc, tạo kiểu tóc này hàng ngày còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Hãy xoã tóc hoặc tạo buộc những kiểu tóc lỏng hơn khi có thể để không gây áp lực lên tóc và da đầu. 

 
 
Nguyễn Thanh (Theo MSN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp