Mới chớm đái tháo đường, thường thấy đói và khát nước nhiều cần làm gì?

Mệt mỏi, uể oải, hay khát nước có thể là do đường huyết luôn ở mức cao.

Tháp dinh dưỡng cho người bệnh đái tháo đường

4 thảo dược phòng ngừa biến chứng đái tháo đường hiệu quả

8 nguyên nhân khiến bạn luôn thấy khát nước

Cảm giác khát nước liên tục và mệt mỏi là triệu chứng của bệnh gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Mệt mỏi, đói nhiều và hay khát nước đều là các dấu hiệu điển hình của bệnh đái tháo đường, xảy ra khi lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường.

Để cải thiện các tình trạng này, người bệnh cần chú ý đến việc điều chỉnh lối sống để giảm đường huyết xuống.

Hiện tại, chỉ số đường huyết lúc đói của bạn là 7.2 mmol/l. Đây là mức đường huyết không phải quá cao, người bệnh hoàn toàn có thể ăn uống, tập luyện và có chế độ sinh hoạt khoa học để giảm đường huyết xuống.

- Về chế độ ăn: Hạn chế thức ăn dễ làm tăng nhanh đường huyết như bánh kẹo, nước ngọt, thức ăn chứa nhiều chất bột đường (cơm, xôi, bún…). Giảm khối lượng ăn so với bình thường, ăn đúng giờ để cơ thể chuyển hóa đường tốt hơn.

- Về vận động: Tập luyện đều đặn bằng các môn thể thao ưa thích (đi bộ, bóng chuyền, cầu lông…). Có thể kết hợp tập thể dục vào các sinh hoạt hàng ngày như làm vườn, chăm sóc cháu, leo cầu thang, quét sân nhà…

- Hạn chế các thói quen gây tăng đường huyết: Mất ngủ, lo lắng thường xuyên, hút thuốc lá, uống rượu bia.

- Sử dụng sản phẩm từ thảo dược: Hiện nay, các thảo dược như lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá được đánh giá cao về khả năng kiểm soát đường huyết, đặc biệt là đối với người mới bị đái tháo đường. Sự kết hợp 5 loại thảo dược đem đến tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường, từ đó giúp hạ và ổn định đường huyết lâu dài, hạn chế tình trạng mệt mỏi, đói nhiều, khát nhiều ở người bệnh.

Mọi vấn đề còn băn khoăn về bệnh đái tháo đường, bạn vui lòng liên hệ chuyên gia tư vấn theo số điện thoại: 0981 238 218.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch
sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.


Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị