Thanh mát, bổ dưỡng món canh củ sen nấu sườn

Canh củ sen nấu sườn có vị thanh, ngọt dịu

Mùa Hè nhớ ăn bát canh sườn hầm ngô ngọt

Học cách nấu canh sườn chua thơm ngon đúng điệu

Ngon mát canh sườn hầm hạt sen củ mài

7 món canh ngon mát hạ nhiệt cho cả tuần

Canh củ sen nấu sườn heo và củ sen nhồi chiên giòn là món ăn truyền thống của vùng Hồ Bắc Trung Quốc. Ở vùng Quảng Đông, người ta cũng rất yêu thích các món canh, súp từ củ sen, đặc biệt là canh củ sen nấu sườn. Không cần phải đến nhà hàng Trung Quốc, bạn vẫn có thể thưởng thức món canh này tại nhà, chỉ cần bạn mua được củ sen, ít lạc, vài quả kỷ tử và dẻ sườn ngon.

Nguyên liệu: 

Sườn heo: 500gr
Củ sen: 500gr
Gừng: 1 mẩu nhỏ, đập dập 
Kỷ tử khô: 1 thìa canh 
Lạc: 2 thìa canh
Nước nóng
Muối để nêm nếm
Hành lá: 1 cây, thái nhỏ. 

Cách làm canh củ sen nấu sườn - món canh ngon dễ làm

Ngâm sườn trong nước sạch khoảng 15 phút, rồi cho sườn vào nồi, đổ ngập nước. Bật bếp đun đến khi nồi sườn sôi khoảng 1 phút thì tắt bếp. Rửa sạch sườn, rồi cho vào nồi hầm. Bước này giúp làm sạch sườn, loại bỏ bọt từ sườn. Bọt có thể làm hỏng hương vị và khiến nồi canh không được đẹp. 

Rửa sạch lạc và kỷ tử dưới vòi nước. Rửa củ sen, bóc vỏ, thái thành những khoanh nhỏ. Cho lạc, kỷ tử, gừng và củ sen vào nồi hầm.

Cho thêm nước nóng vào nồi hầm (mực nước nên cao hơn các thành phần nguyên liệu khoảng 2 - 3 cm). Đổ nước nóng chứ không đổ nước lạnh là bởi sườn đã được đun sôi từ trước đó, nếu đổ nước lạnh sẽ khiến thịt co lại, gây khô. 

Bật lửa nhỏ, đun khoảng 2 tiếng. Thời gian dài hơn sẽ giúp món canh có hương vị thơm ngon hơn. Nếu bạn dùng nồi áp suất, chỉ cần đun khoảng 30 - 40 phút là được. Nêm muối cho vừa miệng, cho thêm hành lá thái nhỏ lên trên nồi canh. 

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món canh củ sen nấu sườn.

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày

Vân Anh H+ (Theo chinasichuanfood)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng