9 cách để ăn rau nhiều hơn mà không bị chán

Món ngon chế biến từ rau củ quả giúp bạn ăn được nhiều rau hơn

Những loại rau củ quả nên cho trẻ ăn trong mùa Đông

Ăn rau gì để tăng chiều cao?

Hiếm như... rau an toàn!

Tuyệt chiêu làm pizza từ súp lơ cho các bé thích mê!

Nạo nhỏ, thái sợi làm món mì ống hay pasta: Làm món mì nhưng chỉ cần nước sốt mì ống yêu thích, nguyên liệu còn lại là các loại bí, củ cải, cà rốt, khoai lang, khoai tây… được thái sợi. Với việc nguỵ trang rau củ quả trở thành các sợi mì sẽ giúp bạn ngon miệng và ăn nhiều rau hơn.Nạo nhỏ, thái sợi làm món mì ống hay pasta: Làm món mì nhưng chỉ cần nước sốt mì ống yêu thích, nguyên liệu còn lại là các loại bí, củ cải, cà rốt, khoai lang, khoai tây… được thái sợi. Với việc nguỵ trang rau củ quả trở thành các sợi mì sẽ giúp bạn ngon miệng và ăn nhiều rau hơn.

Làm nhân bánh mì kẹp: Món bánh mì kẹp thịt sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn ăn kèm thêm các loại rau quả như rau cải, xà lách, dưa chuột, cà chua, nấm, súp lơ…Làm nhân bánh mì kẹp: Món bánh mì kẹp thịt sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn ăn kèm thêm các loại rau quả như rau cải, xà lách, dưa chuột, cà chua, nấm, súp lơ…

Các loại rau củ chiên rán: Khoai tây, cà tím hay các loại củ khác khi được chiên giòn hoặc tẩm gia vị nướng sẽ dễ ăn hơn (tuy nhiên, không nên ăn nhiều vì thực phẩm qua chiên, rán sẽ sinh ra những chất độc hại cho sức khoẻ và tiềm ẩn nguy cơ ung thư).Các loại rau củ chiên rán: Khoai tây, cà tím hay các loại củ khác khi được chiên giòn hoặc tẩm gia vị nướng sẽ dễ ăn hơn (tuy nhiên, không nên ăn nhiều vì thực phẩm qua chiên, rán sẽ sinh ra những chất độc hại cho sức khoẻ và tiềm ẩn nguy cơ ung thư).

Nấu canh, soup: Giảm thịt và tăng rau trong nồi canh là sự lựa chọn sáng suốt để cân bằng dinh dưỡng. Trong 100gr súp lơ sẽ cung cấp 10% chất xơ hàng ngày, trong khi đó, chỉ cần cho thêm vào món canh 1 bát cà chua cũng có thể giúp bạn có được 32% vitamin C nhu cầu mỗi ngày.Nấu canh, soup: Giảm thịt và tăng rau trong nồi canh là sự lựa chọn sáng suốt để cân bằng dinh dưỡng. Trong 100gr súp lơ sẽ cung cấp 10% chất xơ hàng ngày, trong khi đó, chỉ cần cho thêm vào món canh 1 bát cà chua cũng có thể giúp bạn có được 32% vitamin C nhu cầu mỗi ngày.

Rau trộn hay salad: Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể kết hợp rau củ quả tươi với các loại nước sốt và gia vị yêu thích. Nếu muốn làm đĩa salad trộn thêm đầy đặn, hãy cho vào đó vài lát xúc xích, thịt hun khói hay vài con tôm lột vỏ hấp chín…Rau trộn hay salad: Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể kết hợp rau củ quả tươi với các loại nước sốt và gia vị yêu thích. Nếu muốn làm đĩa salad trộn thêm đầy đặn, hãy cho vào đó vài lát xúc xích, thịt hun khói hay vài con tôm lột vỏ hấp chín…

Ăn lẩu, ăn rau sống, các món cuốn: Đây là một cách đơn giản nhất để tăng lượng rau của bạn, thậm chí gấp đôi lượng rau bạn cố tiêu thụ hàng ngày.Ăn lẩu, ăn rau sống, các món cuốn: Đây là một cách đơn giản nhất để tăng lượng rau của bạn, thậm chí gấp đôi lượng rau bạn cố tiêu thụ hàng ngày.

Món hầm: Đây là một gợi ý hay cho món ăn mùa Đông. Món thịt hầm rau củ là một cách đơn giản để ăn nhiều rau. Có rất nhiều sự kết hợp và sáng tạo khi nấu món này.Món hầm: Đây là một gợi ý hay cho món ăn mùa Đông. Món thịt hầm rau củ là một cách đơn giản để ăn nhiều rau. Có rất nhiều sự kết hợp và sáng tạo khi nấu món này.

Rau củ quả ép hay xay nhuyễn: Món này bạn chỉ cần uống – dễ hơn rất nhiều so với ăn. Hãy thoả sức sáng tạo và khám phá các mùi vị mới mẻ bằng cách kết hợp các loại thực phẩm với nhau (phải chắc chắn là bạn lựa chọn được những loại rau tươi, đã được ngâm rửa sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh).Rau củ quả ép hay xay nhuyễn: Món này bạn chỉ cần uống – dễ hơn rất nhiều so với ăn. Hãy thoả sức sáng tạo và khám phá các mùi vị mới mẻ bằng cách kết hợp các loại thực phẩm với nhau (phải chắc chắn là bạn lựa chọn được những loại rau tươi, đã được ngâm rửa sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh).

Món kho và xào: Đậu đũa xào thịt, bò hầm ngũ quả hay cá kho củ cải đều là những món ngon đưa cơm đầy đủ cả rau lẫn thịt. Các loại gia vị và nước thịt sẽ ngấm vào rau, giúp bạn ăn nhiều rau mà không hề chán ngán.Món kho và xào: Đậu đũa xào thịt, bò hầm ngũ quả hay cá kho củ cải đều là những món ngon đưa cơm đầy đủ cả rau lẫn thịt. Các loại gia vị và nước thịt sẽ ngấm vào rau, giúp bạn ăn nhiều rau mà không hề chán ngán.

Biết Tuốt H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng