Một số món ăn nhẹ giúp bạn tràn đầy năng lượng khi làm việc ở nhà

Bổ sung thêm bữa ăn nhẹ giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn

Các món ăn nhẹ giàu protein giúp bạn giảm cân, tốt cho sức khỏe

Ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn thêm tỉnh táo, tăng năng suất làm việc

Những món ăn nhẹ, bữa phụ lành mạnh cho bé

Infographic: 12 món ăn nhẹ giúp bạn tỉnh táo khi làm việc

Các loại hạt và trái cây sấy khô

Các loại hạt và trái cây sấy khô là loại đồ ăn nhẹ lành mạnh, dễ bảo quản. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cùng với chất béo lành mạnh giúp bạn thêm tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơnProtein và chất xơ từ các loại hạt tạo cảm giác no, bạn sẽ không cảm thấy đói trong khi làm việc.

Bánh gạo lứt và bơ

Bánh gạo lức là món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe và giúp tiết kiệm được thời gian nấu nướng của bạn. Tuy vậy, bánh gạo lứt vẫn giữ được dưỡng chất, lại tiện lợi, nhanh gọn. Bơ có nhiều chất béo lành mạnh và chất xơ. Bạn cắt hoặc phết trái cây nghiền lên bánh gạo sẽ tạo thành một món ăn nhẹ rất ngon miệng. 

Táo và bơ đậu phộng

Ăn táo với bơ đậu phộng là một cách nạp protein và chất béo lành mạnh tốt cho cơ thể

Những lát táo kết hợp với bơ đậu phộng tự nhiên tạo nên một món ăn nhẹ ngon miệng. Bơ đậu phộng cung cấp protein, chất béo lành mạnh, trong khi táo có nhiều chất xơ và nước bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể. Ăn táo và bơ đậu phộng vào bữa nhẹ buổi chiều sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng, tăng cường tỉnh táo và làm việc hiệu quả.

Granola

Bạn có thể làm granola tại nhà bằng cách kết hợp yến mạch cán mỏng, hạt hướng dương, việt quất khô và hạt điều trong hỗn hợp dầu dừa đun chảy và mật ong. Sau đó trải hỗn hợp ra khay nướng có lót giấy bạc và nướng trong khoảng 40 phút ở nhiệt độ thấp.

Granola bổ sung chất béo lành mạnh và năng lượng cho bạn

Granola là hỗn hợp của nhiều thực phẩm lành lạnh với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, nhất là giàu protein. Granola gồm các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch…. và được nướng giòn với màu nâu vàng trông rất đẹp mắt. Đây là món ăn nhẹ lành mạnh, tiện lợi, giàu chất xơ và chất béo lành mạnh. Thêm vào đó, chất xơ hòa tan trong yến mạch có thể giúp giảm mức cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Sữa chua Hy lạp

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất, không đường là một món ăn nhẹ tiện lợi do hàm lượng protein cao hơn sữa chua thông thườngMột hộp sữa chua Hy Lạp ít béo 170 gram có 17 gram protein chỉ với 140 calo và rất giàu calci giúp cho xương và răng chắc khỏe. Để ngon miệng và no hơn, bạn có thể ăn cùng với trái cây và các loại hạt tốt cho sức khỏe.

Khoai tây nướng

Khoai tây nướng vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe

Khoai tây chiên hoặc nướng là một món ăn nhẹ lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Tự làm khoai tây nướng sẽ giúp bạn kiểm soát được các thành phần có hại cho sức khỏe. Bạn cắt nhỏ khoai tây và nướng chúng với một ít dầu ô liu trên khay nướng có lót ở nhiệt độ 110 ℃ trong khoảng 2 giờ. Món ăn nhẹ này sẽ giúp no bụng, tăng cường năng lượng để bạn tập cho công việc tốt hơn mà không lo tăng cân.

Hạt điều rang muối

Hạt điều tẩm gia vị tạo nên một món ăn nhẹ rất bổ dưỡng. Chúng chứa chất béo có lợi cho tim, cũng như nhiều vitamin và khoáng chất. Hơn nữa những loại hạt này rất giàu chất chống oxy hóa, lutein và zeaxanthin rất cần thiết cho chức năng hoạt động của mắt. Đây thực sự là món ăn nhẹ phù hợp giúp bạn tăng cường năng lượng để làm việc.

Rong biển sấy khô

Rong biển sấy khô tiện lợi và bổ dưỡng

Những miếng rong biển giòn được thái lát vuông vắn đã được sấy khô, ướp gia vị và muối rất thích hợp cho bữa nhẹ buổi chiều của bạn. Chúng chứa ít calo và rất giàu iot - một khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe tuyến giáp. Bạn nên lựa chọn những loại rong biển sấy khô có ít thành phần như rong biển, dầu ô liu và muối.

Trứng luộc

Trứng luộc là một trong những món ăn nhẹ tiện lợi và bổ dưỡng. Một quả trứng (50 gram) chứa hơn 6 gram protein, sắt, calci, choline, vitamin A, B6, B12, D và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng