7 loại trái cây tuyệt vời nhất cho mùa Đông

Các loại trái cây tốt cho sức khỏe vào mùa Đông

9 loại trái cây giúp làn da khỏe mạnh hơn trong mùa Đông

Top 5 những loại quả càng ăn càng đẹp da vào mùa Đông

5 loại trái cây giúp thận luôn khỏe mạnh

Vì sao bạn nên ăn trái cây khô mỗi ngày?

Cam

Bổ sung cam vào chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và cũng làm giảm nguy cơ viêm nhiễm. Nếu bị ho, sốt, cảm lạnh và nhiễm virus... bạn nên ăn cam để có thể giúp phục hồi một cách tự nhiên.

Dâu tây

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, dâu tây không chỉ là loại trái cây giàu hương hương vị mà còn giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng. Bạn có biết rằng, ăn một bát nhỏ dâu tây là đã có thể cung cấp đầy đủ liều vitamin C hàng ngày cho cơ thể?

Táo

Không giống như các loại trái cây khác, táo rất giàu chất xơ và ít hàm lượng đường. Đây là một lựa chọn rất lành mạnh cho bệnh nhân đái tháo đường. Táo cũng rất giàu quercetin, một loại flavonoids (nhóm hợp chất có nhiều tác dụng sinh học) có tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nho

Không chỉ có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, nho còn là loại trái cây có tác dụng giảm viêm và giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Lựu

Thay vì ăn khoai tây chiên hay các món đồ ăn vặt, bạn nên ăn thêm lựu. Trái cây này không chỉ giúp làn da của bạn sáng hồng và rạng rỡ hơn mà còn giúp cũng ngăn chặn các rối loạn miễn dịch thường gặp khác.

Quả lý gai (Amla)

Đây là một kho chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu cần cho cơ thể. Quả lý gai không chỉ giúp cải thiện chức năng gan mà còn giúp ngăn ngừa các vấn đề dạ dày thường gặp như chứng khó tiêu và nồng độ acid cao. Lý gai khi kết hợp với gừng có thể làm giảm bớt đau họng và ho một cách tự nhiên.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng