Muốn dễ ngủ, ngủ ngon hơn: Nên bổ sung melatonin hay magne?

Bổ sung melatonin hoặc magne có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon, dễ đi vào giấc ngủ hơn

Muốn ngủ ngon, hãy ăn thực phẩm giàu melatonin!

Làm sao để tăng melatonin một cách tự nhiên?

Ổn định nhịp tim, phòng bệnh tim mạch bằng thực phẩm giàu magne

Bổ sung magne có giúp giảm các cơn đánh trống ngực?

Bác sỹ Robert Rountree (người Mỹ) sẽ giải thích khi nào bạn nên bổ sung melatonin, khi nào nên bổ sung magne để cải thiện chất lượng giấc ngủ:

Melatonin: Giúp bạn dễ ngủ hơn vào những thời điểm không quen giấc

Melatonin là hormone được cơ thể sản sinh ra một cách tự nhiên, nhằm điều hòa giấc ngủ và nhịp sinh học. Bác sỹ Robert Rountree cho biết: “Bổ sung melatonin không khiến bạn ngủ ngay lập tức. Chúng chỉ đơn giản là tín hiệu thông báo cho não đã tới lúc đi ngủ”.

Do đó, bổ sung melatonin có thể giúp ích cho những người phải thay đổi lịch trình thức - ngủ (thường là do lệch múi giờ), những người thường phải ngủ vào những khung giờ “oái oăm”. Với những trường hợp này, nếu bạn thức dậy vào nửa đêm và cần tìm cách chìm vào giấc ngủ trở lại, bác sỹ Robert Rountree khuyên bạn có thể bổ sung liều nhỏ (0,5 - 1,5mg) melatonin, đặt dưới lưỡi.

Bạn có thể bổ sung melatonin khi cần điều chỉnh lại lịch trình thức - ngủ

Về cơ bản, melatonin chỉ thông báo với cơ thể rằng đã tới giờ đi ngủ, chúng không có nhiều tác dụng trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Do đó, nhiều người cho biết họ vẫn cảm thấy hơi chếnh choáng, buồn ngủ khi thức dậy vào buổi sáng, sau khi bổ sung melatonin vào đêm hôm trước.

Magne: Giúp hỗ trợ giấc ngủ hàng đêm

So với melatonin, bác sỹ Robert Rountree cho rằng bổ sung magne có thể mang lại nhiều lợi ích hơn trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung magne (đặc biệt là khi kết hợp cùng acid glycine) có thể giúp bạn thư giãn hơn, khắc phục tình trạng mất ngủ, thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Bác sỹ Robert Rountree cho biết: “Magne có thể làm dịu hệ thần kinh trung ương, giữ ổn định mức độ hoạt động của não trong suốt cả đêm”.

Tóm lại, nếu đang cần làm quen với chu kỳ giấc ngủ mới, muốn đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng hơn, bạn có thể bổ sung melatonin. Nếu muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ ngon hơn về lâu dài, bạn có thể trao đổi với bác sỹ về việc bổ sung thêm magne cho cơ thể.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp