Magne có vai trò gì trong việc kiểm soát đường huyết?

Bổ sung magne có thể giúp người bệnh đái tháo đường type 2 kiểm soát đường huyết tốt hơn

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần tránh căng thẳng?

Đái tháo đường type 2: Béo phì tác động nhiều hơn di truyền

Gợi ý một số món ăn vặt lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường

Triệu chứng đái tháo đường ở người trẻ có gì khác so với người già?

Mối liên hệ giữa magne và lượng đường huyết

Theo nghiên cứu trên tạp chí Clinical Nutrition (châu Âu), magne có thể làm giảm lượng đường huyết khi đói, giúp ổn định đường huyết và giảm tình trạng kháng insulin cho người bị tiền đái tháo đường, người bệnh đái tháo đường type 2.

Chuyên gia dinh dưỡng Erin Kenney (người Mỹ) cho biết: “Magne có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát glucose và chuyển hóa insulin. Thông qua một số cơ chế nhất định, dưỡng chất này có thể giúp làm giảm kháng insulin trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu magne có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2”.

Bổ sung magne giúp kiểm soát đường huyết cho người bị tiền đái tháo đường

Tình trạng thiếu hụt magne trong cơ thể có thể ảnh hưởng xấu tới chu kỳ chuyển hóa đường trong cơ thể, góp phần gây kháng insulin. Tình trạng này xảy ra khi các tế bào ngừng phản ứng với tín hiệu của hormone insulin, khiến cơ thể không thể đưa đường trong máu vào tế bào để chuyển hóa thành năng lượng.

Kết quả là tuyến tụy sẽ "bị lừa", cho rằng chúng đang không theo kịp với nhu cầu của cơ thể. Tuyến tụy sẽ tiếp tục sản sinh nhiều insulin hơn, nhưng lượng đường huyết vẫn duy trì ở mức cao.

Nếu gan không thể lưu trữ thêm glucose, cơ thể sẽ chuyển hóa lượng đường dư thừa này thành chất béo và tích trữ tại vùng eo. Về lâu dài, tình trạng này có thể góp phần gây bệnh đái tháo đường type 2.

Do đó, những người bị tiền đái tháo đường, người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường type 2 thường được khuyên nên bổ sung magne để kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

Bổ sung magne thế nào?

Cách đơn giản nhất là ăn nhiều các thực phẩm giàu magne như các loại trái cây tươi, rau lá xanh đậm, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò, sữa chua…

Tuy nhiên, chỉ thay đổi chế độ ăn uống dường như là chưa đủ. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiological Reviews (Mỹ), có khoảng 60% người trưởng thành không bổ sung đủ lượng magne cơ thể cần từ chế độ ăn uống thường ngày. Một phần của vấn đề có thể là do quá trình chế biến cũng làm giảm lượng dưỡng chất trong thực phẩm.

Do đó, người bị tiền đái tháo đường, người bệnh đái tháo đường type 2 có thể tham khảo ý kiến bác sỹ nếu muốn bổ sung magne bằng thực phẩm chức năng để kiểm soát đường huyết.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo MBG)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới mắc đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, giảm HbA1c, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…
Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết