Muốn xương chắc khỏe, hãy ăn những loại cá này!

Những loại cá giúp xương chắc khỏe hơn

Cho trẻ ăn gì, tập gì để xương chắc khỏe?

Bà bầu cần làm gì để xương chắc khỏe và không bị loãng xương?

Ngoài sữa, trứng, đây là 5 thảo dược giúp xương chắc khỏe

6 dưỡng chất giúp ngừa loãng xương hiệu quả

Cá mòi

Cá mòi là loại cá thịt thơm, xương nhỏ nên rất dễ ăn. Cá mòi rất giàu calci, acid béo omega-3 và vitamin D, tốt cho xương khớp. Cá mòi cũng có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu và vitamin cần thiết để ngăn ngừa một số căn bệnh khác. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn cá mòi thường xuyên có thể giảm chứng lo âu và trầm cảm. Nó cũng giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả hơn.

Cá hồi

Với hàm lượng acid béo omega-3 dồi dào, cá hồi rất tốt cho xương của bạn. Cá hồi cũng chứa vitamin D, giúp cơ thể hấp thu calci tốt hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn cá hồi thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mất xương ở phụ nữ, điều này có thể giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Việc ăn cá hồi thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ đột quỵ và các vấn đề về tuyến giáp.

Cá thu

Ngoài lượng acid béo omega-3 dồi dào, cá thu có hàm lượng chất béo bão hòa thấp. Nó cũng chứa lượng vitamin D cao, đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ calci của cơ thể.

Cá thu cũng có chứa các hợp chất chống viêm, giúp giảm đau khớp và cứng cơ ở những người bị viêm khớp dạng thấp. Do đó, bạn nên bổ sung cá thu vào trong chế độ ăn uống của mình để giúp hệ xương khớp khỏe mạnh hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp