9 loại mỳ người Trung Quốc ăn trong năm mới để "lấy may"

Người Trung Quốc cho rằng ăn mỳ trong năm mới sẽ giúp họ sống lâu trăm tuổi

Trung Quốc lạnh kỷ lục 30 năm: Cá dưới sông bị đóng băng

Bí quyết sống lâu của người dân "làng trường thọ"

Tự tay làm bánh quy cá đãi khách quý đầu năm mới

​Chữ “tĩnh” cho năm mới 

Mỳ trộn (Glass Noodle Salad): Sự kết hợp thực phẩm một cách tinh tế khiến món mỳ trộn Trung Quốc có màu sắc tuyệt đẹp. Đây là món ăn ưa thích của nhiều người Trung Quốc trong năm mới.

Mỳ thạch (Chinese Jelly Noodles): Sợi mỳ thạch thanh mát lại được phủ một lớp sốt cay bên ngoài rất phù hợp với thời tiết cuối năm.

Mỳ bò Lan Châu (Lanzhou Beef Noodles): Loại mỳ này được kéo bằng tay, dày và dai. Món ăn khi ăn sẽ được chan nước dùng, thêm ớt và mè (vừng). Không chỉ ngon mà được chứng kiến cảnh kéo mì trong lúc chờ ăn cũng rất thú vị. 

Mỳ hoành thánh khô (Dry Wonton Noodles): Khác với hoành thánh nước, mỳ hoành thánh khô được ăn cùng với thịt xá xíu, chan nước sốt thơm mùi tỏi, cùng với súp và giá đỗ hoặc một loại rau khác.

Mỳ Biang Biang (Biang Biang Noodles): Món ăn này không chỉ thu hút bởi vị ngon từ những sợi mì dai và dày làm từ bột gạo tẻ mà nó còn thu hút bởi cái tên rất “khó”. Chữ “biang” mô phỏng âm thanh phát ra khi nhào bột kéo mì được coi là chữ viết khó nhất trong tiếng Trung Quốc, gồm gần 60 nét bút. 

Mỳ tương đen Bắc Kinh (Beijing Fried Sauce Noodles) mang hương vị của ẩm thực đường phố Bắc Kinh, là món ăn không thể thiếu mỗi khi năm hết, Tết đến.

Mỳ gạo trộn rau thơm (Savory Chinese Rice Noodle Salad): Một món ăn đơn giản, thanh đạm để làm dịu dạ dày trong những ngày phải ăn uống, tiệc tùng quá nhiều. Mọi hương vị hòa quyện rất ngọt ngào, không thừa không thiếu.

Mỳ xào hành và thịt xông khói (Five-Minute Scallion and Bacon Fat Noodles): Đâu cần cầu kỳ, chỉ với 5 phút chế biến, người Trung Quốc đã có một món ăn đơn giản để cầu may mắn, trường thọ.

Mỳ xào giòn (Pork Chow Mein noodles): Nét văn hóa đặc trưng của người Trung Quốc. Món ăn này cũng đã du nhập sang một số nước khác trên thế giới và được nhiều người ưa chuộng.


Kim Chi H+ (Theo Brit)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng