Năng lực sản xuất thuốc Molnupiravir có thể đạt 280 triệu viên/tháng

Bản tin dịch COVID-19 ngày 7/3 của Bộ Y tế ghi nhận 147.358 ca mắc mới

Hậu COVID-19: Người lớn và trẻ em đều chịu ảnh hưởng

Ca nhiễm, chuyển nặng do COVID-19 liên tục tăng

Bộ Y tế: Đề xuất cho F1 và F0 đi làm, dừng công bố ca mắc COVID-19

Hậu COVID-19: Hãy để tâm tới sức khỏe

bantin07

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cho biết, tới thời điểm hiện tại, đơn vị này đã cấp phép nhập khẩu 37.610.540 viên Molnupiravir để phục vụ cho nghiên cứu khoa học, thử nghiệm lâm sàng (khoảng 940.000 liệu trình điều trị). Về khả năng cung ứng thuốc, năng lực sản xuất Molnupiravir điều trị COVID-19 của 3 đơn vị trong nước có thể đạt 280 triệu viên/tháng, tương ứng với 11 triệu liệu trình/tháng.

Cục Quản lý Dược cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tiếp tục yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn các hoạt động mua, bán thuốc điều trị COVID-19 tại các địa điểm kinh doanh không được cấp phép hoặc trên các nền tảng mạng xã hội.

Sở Y tế Hà Nội tối 7/3 cho biết, trong 24 giờ qua, thành phố phát hiện thêm 32.317 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 12.443 ca cộng đồng. Trong gần 6.000 ca đang điều trị ở viện, có 971 ca nặng/nguy kịch, giảm nhẹ so với các ngày trước.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai, sau nhiều tuần duy trì cấp độ dịch ở mức độ 1, từ ngày 7/3, Đồng Nai nâng cấp độ dịch lên mức 2. Số xã, phường cấp độ dịch 2 và 3 cũng tăng cao, với hơn 110/170 đơn vị. Ngay sau khi nâng cấp độ dịch lên mức 2, tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế số ca nhiễm mới, phấn đấu không để nâng lên cấp độ 3.

Trao đổi với báo Hà Nội Mới về đề xuất F0 được đi làm, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho rằng, nếu cơ quan đủ người thay thế thì nên cách ly F0 không triệu chứng, thể nhẹ tại nhà để bảo đảm an toàn. Nếu cơ quan không có người thay thế, F0 thể nhẹ tự nguyện đi làm thì cần bảo đảm tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng dịch. Nếu công việc của F0 độc lập, một người một phòng hoặc khu làm việc có khoảng cách giữa mọi người xung quanh thì có thể đến cơ quan làm việc trực tiếp. Khi F0 phải giao tiếp với người khác thì nên đeo khẩu trang kín.

Theo Tuổi Trẻ, Bộ Y tế vừa có văn bản đề xuất Thủ tướng về giải quyết các vướng mắc chi trả chế độ nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho người bệnh COVID-19, đề xuất công nhận 7 loại giấy tờ để F0 điều trị tại nhà được hưởng chế độ này:

1. Quyết định cách ly tại nhà do chính quyền địa phương cấp;

2. Giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly do chính quyền địa phương cấp;

3. Giấy xét nghiệm (test nhanh hoặc PCR ) có kết quả dương tính với SARS-Cov-2 do các cơ sở y tế cấp;

4. Giấy xác nhận bị mắc COVID-19 của Trạm y tế xã, Trạm y tế lưu động, Tổ COVID-19 cộng đồng; Y tế cơ quan/doanh nghiệp;

5. Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội do Trạm y tế xã, Trạm y tế lưu động cấp nhưng cấp lùi lại thời gian trước đó người lao động đã nghỉ việc để điều trị COVID-19 tại nhà;

6. Quyết định phê duyệt danh sách hoàn thành cách ly y tế tập trung;

7. Phiếu xác nhận đã điều trị COVID-19 của các bệnh viện dã chiến.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn