Nấu canh tôm thực dưỡng tăng đề kháng cho cả gia đình

Canh tôm rau củ giàu vitamin và dưỡng chất, giúp tăng cường sức khỏe cho cả gia đình

Uống cà phê thường xuyên làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ Dementia

Thời tiết ngày 4/2: Ảnh hưởng không khí lạnh, Bắc Bộ tiếp tục mưa rét

Căng thẳng, stress ảnh hưởng thế nào tới hormone giới tính?

Chế độ ăn đặc biệt này có thể làm giảm nguy cơ run vô căn

Hiện nay, đại dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cộng đồng trên toàn thế giới. Ngoài việc chúng ta phòng tránh bằng việc kết hợp nhiều biện pháp như: đeo khẩu trang thường xuyên và đúng cách, tránh tụ tập đông người, rửa tay sạch sẽ…, thì người nội trợ cần quan tâm đến cải thiện món ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng tự miễn dịch cho cơ thể của các thành viên trong gia đình.
Hôm nay, Bếp Health+ xin giới thiệu đến độc giả món canh thực dưỡng, được nấu từ các loại rau củ với tôm, chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi.
Nguyên liệu cho món canh này gồm có: Tôm sú tươi; Hạt sen tươi hoặc khô; Ngô ngọt; Củ dền; Củ đậu; Quả su su; Cà rốt; Hành lá, rau mùi.
Cách làm: 
Tôm sú tươi mua về rửa sạch, hấp sơ rồi bóc bỏ hết vỏ, bỏ đường chỉ đen ở lưng tôm, thái hạt lựu.
Các loại củ quả gọt vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu, để riêng từng loại.
Hạt sen ninh cho bở (nước ninh sen chính là nước dùng chính của món canh này), sau đó cho ngô ngọt, củ dền, cà rốt, tôm vào đun cùng, chú ý nêm gia vị, ít nước mắm. 
5 phút sau, cho tiếp củ đậu vào nồi canh, đun thêm 2 phút thì bổ sung nốt su su vào, sôi lại khoảng 30 giây thì bắc ra, rắc hành và mùi đã thái nhỏ vào canh.
Múc canh ra bát nhỏ cho từng người, thưởng thức như một món khai vị. Món canh này nên ăn nóng và ăn ngay khi bắt đầu vào bữa cơm để mọi người cảm nhận được hơi ấm, vị ngọt thanh của canh và làm tan hết mệt mỏi sau một ngày làm việc. 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng