Đây là 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam theo tạp chí danh tiếng Forbes

Cùng tìm hiểu danh sách 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Nghỉ lễ 30/4 & 1/5: Gợi ý những điểm du lịch miền Trung không nên bỏ lỡ

Nghỉ lễ 30/4 & 1/5: Du lịch nước ngoài đừng quên Top 5 điểm đến đẹp nhất thế giới này

Nghỉ lễ 30/4 đi đâu chơi miền Bắc: Gợi ý 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam

Khám phá 11 bãi biển đẹp nhất của Bồ Đào Nha

Với danh sách do Tạp chí Forbes bình chọn vào năm 2019 dưới đây, tin chắc sẽ là gợi ý hay cho các bạn tham khảo khi tìm điểm du lịch biển cho đợt nghỉ lễ 30/4 & 1/5 sắp tới.

1. Côn Đảo

Sở hữu quần thể gồm 16 hòn đảo nhỏ trên biển phía Nam nước ta, Côn Đảo vinh dự khi dẫn đầu trong danh sách Top 10 của Forbes. Biển đảo nơi đây hấp dẫn du khách nhờ sự trong xanh của nước biển bên những bờ cát mềm mịn, không khí trong lành, sạch sẽ và đặc biệt là chưa bao giờ xô bồ, ồn ào như bất cứ điểm du lịch nào khác. Hệ sinh vật biển cùng các rạn san hô tự nhiên ở đây vô cùng đa dạng, là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời của du khách yêu thích biển đảo. Những bãi biển nổi tiếng ở Côn Đảo có thể nhắc đến như bãi Đầm Trâu, Hòn Bảy Cạnh - nơi thu hút với hoạt động thả rùa con về biển hàng năm, bãi Nhát, bãi biển Lò Vôi,...

Côn Đảo - thiên đường nghỉ dưỡng của du khách yêu thích biển đảo

Côn Đảo - thiên đường nghỉ dưỡng của du khách yêu thích biển đảo

2. Vịnh Hạ Long

Là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách quốc tế khi đến Việt Nam, Vịnh Hạ Long là tên tiếp theo nằm trong danh sách này. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1994, vịnh Hạ Long nổi bật và thu hút khách du lịch với các mỏm đá vôi, những hang động tự nhiên nổi tiếng cùng cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ. Không những vậy, nơi đây cũng sở hữu các bãi biển đẹp và hấp dẫn, như bãi biển tắm Ti Tốp, bãi tắm nhân tạo Tuần Châu, Bãi Cháy ngay trung tâm Hạ Long,...

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao

3. Phú Quốc

Thuộc tỉnh Kiên Giang, đảo ngọc Phú Quốc luôn là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước yêu thích du lịch biển. Theo Forbes, đáng chú ý và hấp dẫn nhất nơi đây là Bãi Khem - nơi được công nhận là 1 trong những bãi biển đẹp nhất thế giới - và Bãi Sao. Hai bãi biển này đều nằm ở phía Nam của hòn đảo, cùng sở hữu những nét hoang sơ vô cùng hấp dẫn: những hàng cọ mướt mắt, bờ cát trắng mịn và cảnh quan tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp thu hút du khách của Bãi Khem - Phú Quốc

Vẻ đẹp thu hút du khách của Bãi Khem - Phú Quốc

4. Đà Nẵng

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam luôn là điểm đến “không biết chán” dành cho mọi du khách. Du khách đến đây sẽ được khám phá và chinh phục hàng loạt các danh lam thắng cảnh với sự tụ hội đủ đầy của sông, núi và biển. Bãi biển Mỹ Khê gần trung tâm thành phố chính địa điểm sôi động và nổi tiếng thế giới để lướt sóng, lặn và mô tô nước, thích hợp cho du khách đam mê các môn thể thao bãi biển đến trải nghiệm. Ngoài ra, những bãi biển đáng để bạn ghé thăm nơi đây có bãi Tiên Sa  quyến rũ bởi nét hoang sơ, bán đảo Sơn Trà với hệ sinh thái đa dạng và phong phú.

Biển Mỹ Khê luôn là điểm được du khách yêu thích khi đến thành phố Đà Nẵng

Biển Mỹ Khê luôn là điểm được du khách yêu thích khi đến thành phố Đà Nẵng

5. Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là thiên đường du lịch và luôn là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển vẫn còn bảo tồn được nét hoang sơ, nhiều biển đảo với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ và đa dạng điểm thăm quan cho du khách khám phá. Thành phố thuộc tỉnh Khánh Hòa này được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với nhiều biển đảo trong xanh, bờ cát mềm mịn và trong đó chắc chắn không thể không nhắc tới Hòn Tre - nơi có khu du lịch sang trọng nổi tiếng quốc tế Vinpearl.

Thiên đường biển Nha Trang

Thiên đường biển Nha Trang

6. Dốc Lết

Một bãi biển khác cũng thuộc Nha Trang được Forbes vinh danh trong Top 10 này là Dốc Lết, nơi được mệnh danh là "Hawaii của Việt Nam". Đến với bãi biển Dốc Lết, bạn sẽ bị ấn tượng ngay vẻ đẹp nơi đây, những dải cát trắng mịn dài như bất tận và làn nước biển trong xanh đến tận đáy cực thu hút. Nằm ở điểm cách khá xa thành phố, vậy nên bãi biển Dốc Lết vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ đầy cuốn hút. Tô điểm thêm vào đó là hàng dương xanh rì ngăn cách giữa đất liền và biển, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên vừa hoang sơ, hùng vĩ và vô cùng yên bình. Đặc biệt, không giống các bãi biển khác, đáy biển Dốc Lết lại thoải dần ra xa bờ mà không dốc như các bãi biển khác nên rất an toàn cho cả trẻ nhỏ khi tắm biển nơi đây.

Dốc Lết - Hawaii của Việt Nam đẹp tựa tranh vẽ

Dốc Lết - Hawaii của Việt Nam đẹp tựa tranh vẽ

7. Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu là một cái tên còn khá mới đối với nhiều du khách. Vì còn chưa nhiều khách du lịch biết tới, nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho những du khách thích sự yên tĩnh. Biển Hồ Cốc thu hút nhờ vẻ đẹp hoang sơ như tranh vẽ, lại có chút thơ mộng như chốn bồng lai tiên cảnh nằm cách xa thành phố ồn ào náo nhiệt.

Vẻ đẹp của biển Hồ Cốc còn chưa được nhiều du khách biết tới

Vẻ đẹp của biển Hồ Cốc còn chưa được nhiều du khách biết tới

8. Mũi Né

Mũi Né là một nơi nổi tiếng với đường bờ biển tuyệt đẹp cũng một số kỳ quan thiên nhiên khác. Biển nơi đây ngoài sự trong xanh còn được biết đến là có gió to sóng mạnh - tạo điều kiện lý tưởng cho du khách tham gia các trò chơi thể thao mạo hiểm như lướt ván buồm, lướt sóng và các hoạt động thể chất khác. Bên cạnh đó, Mũi Né còn nổi tiếng với những đồi cát mênh mông tựa như sa mạc hùng vĩ, là Đồi Cát Trắng và Đồi Cát Đỏ - 2 điểm nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến đây và trải nghiệm trò chơi trượt cát đầy thú vị và hấp dẫn.

Bãi biển Mũi Né

Bãi biển Mũi Né

9. Lý Sơn

Nằm ở ngoài biển miền Trung Việt Nam, đảo Lý Sơn thu hút du khách với cảnh sắc yên bình, nên thơ, được ví von như là “Jeju của Việt Nam”. Lý Sơn gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) và hòn Mù Cu. Nơi đây có những bức vách nham thạch hùng vĩ nhiều hình dáng, cùng các bãi biển trong vắt, hoang sơ. Nếu có thời gian, Forbes khuyên bạn nên dành thời gian đi phà 15 phút đến khám phá Đảo Bé, nơi bạn có thể bơi ra khỏi bờ biển và ngắm cảnh dưới nước của những cánh đồng rong biển và những rạn san hô đầy màu sắc.

Vẻ đẹp nơi biển đảo Lý Sơn

Vẻ đẹp nơi biển đảo Lý Sơn

10. Hội An

Không chỉ nổi tiếng với phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, Hội An còn nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp thu hút du khách thập phương như biển Cửa Đại, biển An Bàng và đặc biệt là Cù Lao Chàm. Cù Lao Chàm là một cụm đảo gồm một đảo chính và 8 hòn đảo nguyên sơ nằm dọc theo bờ biển, tạo thành hình cánh cung khổng lồ khi nhìn từ xa. Nơi đây đã được UNESCO là khu dự trữ sinh quyển thế giới - nơi bảo tồn hơn 950 loài thủy sinh, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ tự cổ tích và hệ sinh thái phong phú, là một trong những địa điểm du lịch được du khách yêu mến.

Cù Lao Chàm - điểm đến không nên bỏ lỡ khi đến Hội An

Cù Lao Chàm - điểm đến không nên bỏ lỡ khi đến Hội An

 
Phiêu (theo Forbes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa