Suy tim mất bù cấp: Triệu chứng cảnh báo suy tim trở nặng

Suy tim là căn bệnh xảy ra khi tim suy yếu, không đảm bảo khả năng bơm máu đi nuôi cơ thể

Người đặt stent mạch vành sống được bao lâu, làm thế nào kéo dài tuổi thọ?

Bóng tim to là gì, có phải dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim?

Tăng huyết áp có nguy hiểm không, cần làm gì để kiểm soát huyết áp?

Cần lưu ý gì để hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật nong mạch, đặt stent?

Dưới đây là những triệu chứng cảnh báo suy tim mất bù cấp, hay suy tim mạn tính trở nặng hơn:

Khó thở

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh suy tim là khó thở. Ban đầu, người bệnh suy tim chỉ thấy khó thở khi gắng sức. Tuy nhiên, khi bệnh suy tim mạn tính trở nặng hơn, tình trạng khó thở có thể diễn ra thường xuyên hơn, thậm chí ngay cả khi người bệnh đang nghỉ ngơi.

Nếu nhận thấy khó thở ngay cả khi đang nằm, hãy đi khám ngay vì triệu chứng này cho thấy suy tim đã chuyển sang giai đoạn nặng, người bệnh cần được chăm sóc đặc biệt.

Khó thở khi nằm có thể cảnh báo suy tim mất bù cấp

Ho

Ho, đặc biệt khi bạn đang nằm cũng có thể là triệu chứng cảnh báo suy tim trở nặng. Theo đó, tình trạng này có thể xảy ra do tình trạng tích tụ dịch lỏng tại phổi. Trong trường hợp suy tim mất bù cấp nghiêm trọng, người bệnh còn có thể ho ra đờm có lẫn máu (màu hồng hoặc đỏ). Nếu thấy triệu chứng này, người bệnh suy tim cần nhập viện ngay.

Mệt mỏi mạn tính

Do trái tim suy yếu, giảm khả năng bơm máu, các cơ trong cơ thể sẽ không được cung cấp đủ máu giàu oxy và dưỡng chất. Điều này khiến người bệnh suy tim thường xuyên thấy mệt mỏi, ngay cả khi bạn thực hiện các hoạt động đơn giản thường ngày (như đi bộ, leo cầu thang, bê vác đồ vật).

Sưng mắt cá chân, bàn chân

Tình trạng tích tụ chất lỏng tại chân, bàn chân cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh suy tim trở nặng hơn. Do trái tim dần suy yếu, tim sẽ gặp khó khăn khi bơm máu từ các chi trở về tim. Điều này có thể dẫn tới tình trạng tích tụ máu trong tĩnh mạch. Khi áp lực tại tĩnh mạch tăng cao, dịch lỏng có thể bị rò rỉ và gây sưng, phù ở các chi dưới, thường gặp nhất là sưng mắt cá chân.

Tăng cân bất thường

Do sự tích tụ chất lỏng trong cơ thể, người bệnh suy tim có thể thấy cân nặng tăng lên đáng kể trong khoảng thời gian ngắn. Đây là dấu hiệu cảnh báo suy tim trở nặng cần được chú ý.

Tim đập nhanh, đánh trống ngực

Khi suy tim tiến triển nặng hơn, người bệnh có thể hay thấy hồi hộp, đánh trống ngực do tim đập nhanh hơn. Tình trạng đánh trống ngực, tim đập nhanh cũng có thể xảy ra do cơn rung nhĩ - một tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh có liên quan tới bệnh suy tim mạn tính.

Thường thấy chán ăn

Suy tim mạn tính có thể gây ra tình trạng tích nước tại nhiều vùng khác nhau, bao gồm cả ở dạ dày và ruột. Điều này có thể khiến người bệnh suy tim hay thấy đầy bụng, chán ăn, không thấy đói.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch