Đây là lý do vì sao bạn nên ngủ 8 giờ mỗi ngày

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe

Tình dục và giấc ngủ - mối liên quan không thể tách rời

Trẻ nhỏ bị thâm quầng dưới mắt do đâu?

Thiếu ngủ có khiến quý ông bị rối loạn cương dương?

Video: Dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thiếu ngủ

Các nhà nghiên cứu cho biết, nghiên cứu này xuất phát từ một nghiên cứu được công bố vào tháng 5/2017 cho thấy, việc ngủ nhiều hoặc ít hơn 7 - 7,5 giờ mỗi đêm đều có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi và mất trí nhớ.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Quốc gia Seoul đã tiến hành phân tích hơn 133.600 người trong độ tuổi từ 40 - 69. 

Những người tham gia sẽ được khảo sát các thông tin về thói quen đi ngủ, thời gian ngủ mỗi ngày và những khoảng thời gian trống trong ngày trong suốt một năm qua. Bên cạnh đó, họ cũng được làm các xét nghiệm máu, ADN và nước tiểu.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, những phụ nữ thường xuyên ngủ nhiều hơn 10 giờ hoặc ít hơn 7 giờ mỗi ngày, sẽ có nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe về hội chứng chuyển hóa liên quan đến tử vong sớm như: Béo bụng, tăng huyết áp, mỡ máu hoặc nồng độ đường trong máu tăng cao.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể làm phá vỡ chu kỳ giấc ngủ, làm tăng các phản ứng viêm trong cơ thể - một trong những yếu tố chính có liên quan tới các vấn đề về chuyển hóa.

Vì vậy, họ khuyến cáo rằng, thời gian ngủ khoảng 7 - 8 tiếng mỗi ngày được cho là lý tưởng để có một sức khỏe tốt nhất.

Các phát hiện này được công bố trên Tạp chí BMC Public Health.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp