Người bệnh hẹp van 2 lá, tai biến có nong van được không?

Hẹp van 2 lá khít là cách nói khác của tình trạng hẹp van mức độ nặng

Làm sao để hết đau ngực, khó thở do suy tim, phì đại cơ tim?

Cần phải làm gì để phục hồi sau nhồi máu cơ tim?

Hẹp van tim điều trị thế nào, mức độ nào cần phẫu thuật?

Một vài thắc mắc thường gặp về suy tim ở người trẻ tuổi

GS.TS. Phạm Gia Khải, Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Với trường hợp của mẹ bạn, tốt nhất bạn nên đưa bác đi khám tại chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện lớn. Bác có thể cần được siêu âm tim để xác định các tổn thương tim thực thể, từ đó xác định mức độ hẹp van 2 lá, có chỉ định nong van hay không. 

 

Ngoài ra, các bác sĩ cũng có thể tiến hành kiểm tra mạch vành, xem bác có bị hẹp mạch vành không. Theo đó, nhiều khi triệu chứng khó thở không phải do hẹp van tim, mà chủ yếu do bệnh mạch vành gây ra. Những người cao tuổi (trên 50 tuổi) như bác thường rất dễ bị bệnh mạch vành.

Trong trường hợp mẹ bạn có chỉ định nong van tim, bác nên cân nhắc thực hiện sớm để có thể kiểm soát bệnh, cải thiện sức khỏe Tim mạch tốt hơn. Chi phí cho một ca nong van tim có thể lên tới khoảng 24 triệu/lần thực hiện, song nếu bác có bảo hiểm y tế sẽ có thể giảm được phần nhiều chi phí (tùy từng trường hợp mà tối đa có thể giảm được tới tới 80%).

Để hỗ trợ điều trị các bệnh lý van tim hiệu quả hơn, phòng ngừa suy tim, bạn có thể tham khảo cho bác dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất và có uy tín nhiều năm trên thị trường. Nên chọn sản phẩm đã được nhiều  người dùng đánh giá hài lòng hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tim mạch để bác có thể yên tâm sử dụng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị