Làm sao để hết đau ngực, khó thở do suy tim, phì đại cơ tim?

Chú Nhật từng nghĩ mình không sống nổi khi bị ngất xỉu, ngừng tim 12 năm trước

Một vài thắc mắc thường gặp về suy tim ở người trẻ tuổi

Phải làm cách nào để ngăn bệnh suy tim tiến triển nặng hơn?

Đã đặt 4 stent có nên dùng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ không?

Thiếu máu cơ tim cục bộ, tim đập nhanh dùng TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum được không?

Chảy máu cam giữa đêm, ngất xỉu, ngừng tim do bệnh tim mạch

Phải chịu đựng nhiều hậu quả chiến tranh, sức khỏe của chú Nguyễn Tân Nhật có phần yếu hơn người bình thường. Không chỉ 2 mắt đều bị hỏng, chú còn bị tăng huyết áp, nhịp tim nhanh 110 nhịp/phút. Tuổi càng cao, chú Nhật nhận thấy các dấu hiệu đau nhói ngực, khó thở càng diễn ra thường xuyên hơn. 

Tới tháng 3/2012, cơn đau tim “ập tới” khiến mỗi lần nhớ lại chú đều không khỏi ám ảnh. “Khoảng thời gian ấy cứ đêm đến là ngực trái tôi lại đau nhói lên. Tôi nằm ngủ là mê sảng, mơ toàn thấy ác mộng. Tỉnh dậy người tôi ướt đẫm mồ hôi, ngực đau, tim đập bình bịch, thở hổn hển. Đỉnh điểm, tối hôm đó tôi lên cơn đau tim, chảy máu cam không cầm được. Vợ tôi sợ quá mới đưa đi viện gấp. Tại bệnh viện, tôi choáng váng, ngã ra đó, tim ngừng đập rồi ngất ngay ở viện. Đã có lúc những ký ức khủng khiếp cứ hiện liên trước mắt khiến tôi nghĩ chắc mình sắp chết rồi”, chú Nhật bồi hồi nhớ lại.

Chú Nhật từng phải chịu các cơn đau tức ngực, khó thở tới mức không thể ngủ ngon

Chú Nhật từng phải chịu các cơn đau tức ngực, khó thở tới mức không thể ngủ ngon

May mắn được các y bác sĩ cấp cứu kịp thời, hồi sức tim phổi mà chú Nhật vẫn giữ được mạng sống. Tuy nhiên, qua thăm khám, các bác sĩ cũng kết luận chú bị vôi hóa động mạch phổi, hở van tim, tâm nhĩ trái phồng, tim to, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp và suy tim. Khi nhận được kết luận bệnh tim nặng như vậy, chú gần như suy sụp, gia đình vô cùng lo lắng. 

“Sức khỏe của tôi cứ thế đi xuống rất nhanh, người gầy, xanh quắt lại, còn chưa đến 50kg. Tôi làm gì cũng mệt, hơi một chút là thấy khó thở, tức ngực, mệt đến mức không buồn ăn uống, ngủ cũng không ngon. Vốn đã là thương binh, già yếu, có mỗi một quả tim mà còn hỏng thế này, điều trị tốn kém, quả thực tôi không muốn làm phiền vợ con thêm nữa. Khi đó tôi cứ nghĩ chắc mình không trụ được qua tuổi 65”, chú Nhật chia sẻ.

Cảm thấy “như được hồi sinh” nhờ tìm được sản phẩm hỗ trợ phù hợp

Sau cơn đau tim “thập tử nhất sinh”, chú Nhật phải nằm viện thêm 15 ngày để hồi phục. Trong lúc chán nản với bệnh tật, chú có tâm sự với một người bệnh khác cũng vào viện để tái khám định kỳ. Thấy họ cũng bị bệnh tim như mình nhưng lại vui vẻ, khỏe mạnh, chú mới thắc mắc và được chia sẻ về sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược đan sâm, hoàng đằng, giúp tăng cường sức khỏe trái tim.

 

Ban đầu còn hơi hoài nghi, nhưng sau khi kiên trì dùng thử 3 tháng, chú Nhật thấy rất bất ngờ vì sản phẩm cho hiệu quả vượt ngoài mong đợi. “Trước khi dùng tôi cũng đã hỏi ý kiến bác sĩ về sản phẩm. Thấy bác sĩ nói có thể dùng kết hợp với thuốc Tây, tôi mới yên tâm mua về dùng thử trong 3 tháng”. 

“Dùng được khoảng 1 tháng đầu tôi đã nhận thấy bắt đầu có các chuyển biến tốt. Tim tôi đập êm hơn, huyết áp cũng hạ từ 180 xuống 130mmHg, người nhẹ nhõm hơn. Uống hết tháng thứ 3 là những triệu chứng đau ngực trái, khó thở gần như đã không còn xuất hiện nữa. Đêm tôi nằm ngủ một mạch được tới sáng, không còn mộng mị, đổ mồ hôi trộm nữa. Thấy hiệu quả như vậy nên tới giờ tôi vẫn duy trì dùng sản phẩm đều đặn để đảm bảo sức khỏe”, chú Nhật nói.

Trước đây, khi bệnh tim, suy tim còn nặng, mọi hoạt động sinh hoạt của chú đều phải phụ thuộc hoàn toàn vào vợ con. Các cơn đau ngực, khó thở, mệt mỏi tái phát liên tục khiến sức khỏe chú kiệt quệ, luôn sống trong cảm giác lo lắng, buồn tủi. Thế nhưng, kể từ khi tìm được sản phẩm hỗ trợ phù hợp với mình, chú Nhật thấy cơ thể “như được hồi sinh”, sức khỏe cải thiện được hơn 60%. Chú ăn được, ngủ được, các triệu chứng tim mạch cũng giảm dần rồi biến mất. Điều này khiến chú vô cùng bất ngờ và càng tin tưởng hơn về hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh tim của sản phẩm thảo dược. 

“Nói thật tôi luôn nghĩ sản phẩm như nguồn sống giúp tôi vượt qua cơn bạo bệnh, sống khỏe đến tuổi 74 như ngày hôm nay. Mọi người nhìn vào cũng không ngờ là ông thương binh này bị bệnh tim mà khỏe được như vậy. Mỗi lần đi khám sức khỏe định kỳ, các bác sĩ cũng bất ngờ vì sức khỏe tim mạch của tôi duy trì rất tốt, nhịp tim hay huyết áp đều ổn định. Các tổn thương tim mạch trước đây cũng đều đã phục hồi, vì thế mà tôi giữ được tinh thần phấn khởi, yêu đời, hạnh phúc vì được sống vui khỏe bên gia đình”, chú Nhật vui vẻ nói.

 

Lưu ý: Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết, ảnh khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ