Bị cholesterol cao có thể ăn những loại thịt nào?

Người bị cholesterol cao vẫn có thể ăn thịt

Trẻ tuổi, thường xuyên tập thể dục, vì sao cholesterol vẫn cao?

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm cholesterol?

Lưu ý khi bổ sung Coenzyme Q10 để giảm cholesterol

Phụ nữ có cholesterol càng cao, tỷ lệ ung thư vú càng thấp?

Theo Discover Health, các thực phẩm từ động vật, chủ yếu là thịt chiếm tới 2/3 lượng chất béo bão hòa mà cơ thể hấp thụ qua chế độ ăn. Tuy nhiên, nếu bạn bị cholesterol cao, bạn cũng không cần phải bỏ thịt hoàn toàn, việc lựa chọn và ăn một số loại thịt dưới đây vẫn có thể giúp giữ cholesterol ở mức an toàn.

Các loại cá béo

Nhiều người nhầm tưởng bất kỳ loại thịt nào có chứa chất béo đều sẽ gây tăng cholesterol. Nhưng trên thực tế, các loại cá béo chứa nhiều acid béo omega-3 lại được Trung tâm Y tế Đại học Maryland khuyến cáo có thể giúp làm giảm cholesterol xấu (LDL) và cải thiện mức cholesterol tốt (HDL), do đó rất có lợi cho người bị cholesterol cao.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bạn nên ăn các loại cá béo như: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích và cá mòi… ít nhất 2 lần/tuần.

Thịt gia cầm

Nên ăn phần thịt trắng, bỏ da để giảm lượng chất béo

Nếu bạn đang muốn giảm cholesterol, hãy chọn các loại thịt gia cần không có da. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, tất cả các loại thịt gia cầm đều có cùng một lượng cholesterol khoảng 70 – 80 miligam/100gr thịt. Việc loại bỏ da và chọn những phần thịt trắng sẽ giúp làm giảm lượng chất béo, tránh phần thịt đen vì nó có chứa lượng chất béo cao hơn.

Bên cạnh đó, bạn đừng nên chiên gà, thay vào đó hãy nướng hoặc luộc sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Thịt đỏ

Bạn không cần phải kiêng thịt đỏ khi bị cholesterol cao. Điều quan trọng là bạn nên chọn những phần thịt nạc như: Thịt mông, thăn và lưng… sẽ giúp giảm lượng chất béo. Bên cạnh đó, hãy loại bỏ phần thịt mỡ trong quá trình chế biến.

Thịt lợn

Bạn cũng có thể ăn thịt lợn ở mức hạn chế, tuy nhiên nên tránh ăn các thực phẩm được chế biến sẵn như: Thịt xông khói hay xúc xích... Cắt bỏ tất cả những phần mỡ trên miếng thịt trước khi chế biến và không nên ăn những phần thịt có liên quan tới các nội tạng như gan và cật...

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ điều trị cholesterol cao:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như Tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa