Người bị gout nên ăn và kiêng gì để đẩy lùi bệnh?

Các cơn đau của bệnh gout ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng cuộc sống người mắc

Thực phẩm nên ăn và cần kiêng khi mắc bệnh gout?

Bệnh gout có nguy hiểm không?

Đồ uống giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh gout

Lưu ý trong thực đơn cho người bệnh gout và đái tháo đường

Những thực phẩm người bệnh gout nên kiêng ăn

Có một số loại thực phẩm có hàm lượng purin cao, khi nạp vào cơ thể sẽ làm tăng nồng độ acid uric trong máu. Người bệnh gout khi ăn những thực phẩm này có thể làm khởi phát cơn gout cấp gây đau khớp dữ dội. Dưới đây là các loại thực phẩm giàu purin mà người bị gout nên kiêng:

- Một số loại hải sản (tôm, cua, cá mòi, cá trích, sò điệp…), các loại thịt đỏ (thịt chó, thịt bò, thịt trâu…), nội tạng động vật (gan, tim…).

- Rượu, bia và một số đồ uống chứa cồn khác.

- Một số loại rau có tốc độ tăng trưởng nhanh như măng tây, măng, giá, dọc mùng, nấm...

- Thực phẩm chế biến sẵn (thịt xông khói, xúc xích…) và thực phẩm chứa nhiều đường (bánh kem, soda, kẹo, kem…).

Người bệnh gout không nên uống rượu bia

Người bệnh gout không nên uống rượu bia

Những thực phẩm người bệnh nên ăn

Để thay thế và hạn chế ăn các thực phẩm không tốt cho người bệnh gout kể trên, bạn có thể lựa chọn những thực phẩm như:

- Các loại thịt có màu trắng như thịt cá sông, lườn gà, thịt heo... vì ít purin hơn. Giới hạn lượng thịt cung cấp cho cơ thể mỗi ngày là 150gr.

- Thay thế các loại dầu ăn hàng ngày bằng dầu olive, dầu lạc, dầu vừng… giúp giảm bớt lượng chất béo xấu nạp vào cơ thể.

- Nên chế biến các món hấp, luộc và hạn chế tối đa các món ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ.

- Tăng cường bổ sung các loại trái cây tươi mỗi ngày. Hãy chú ý đến hàm lượng đường trong trái cây và hạn chế cho phù hợp. Một số trái cây có khả năng giúp tăng đào thải acid uric, giảm đau khớp như trái anh đào, quả dứa, ổi, cam…

- Uống đủ nước sẽ giúp đào thải acid uric dễ dàng hơn.

Ngoài một chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh, người bệnh gout cũng nên luyện tập thể dục đều đặn. Điều này sẽ giúp tăng cường độ dẻo dai cho xương khớp và kiểm soát cân nặng, tránh để thừa cân, làm giảm áp lực lên các khớp.

Sử dụng sản phẩm từ trạch tả hỗ trợ điều trị bệnh gout

 

Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên, để tăng cường hiệu quả phòng ngừa và cải thiện cơn đau gout, hiện nay nhiều người lựa chọn dùng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Nổi bật trong các sản phẩm từ thảo dược này là viên uống có chứa thành phần chính từ trạch tả.

Trạch tả đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng lợi tiểu và giảm nồng độ acid uric máu. Nhờ cơ chế tác dụng đó, trạch tả có khả năng giúp kiểm soát nồng độ acid uric máu và ngăn ngừa tái phát cơn gout cấp hiệu quả. Khi kết hợp trạch tả với những thảo dược quý khác như nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… trong một sản phẩm sẽ hỗ trợ giảm các triệu chứng sưng, đau khớp trong cơn gout cấp, hỗ trợ gairm acid uric máu về mức ổn định. Sự kết hợp của các thảo dược này tác động toàn diện vào nguyên nhân và triệu chứng của bệnh gout.

Sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Kết quả nghiên cứu cho thấy: 88,9% người bệnh gout có nồng độ acid uric máu trở về ngưỡng ổn định sau 6 tháng sử dụng; 96,4% người bệnh gout hết sưng đau khớp sau 3-4 ngày và không có cơn gout cấp tái phát. Trong cả quá trình tham gia nghiên cứu, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trên gan, thận và cơ quan tạo máu.

Để phòng ngừa nguy cơ tái phát cơn gout cấp, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt các phương pháp điều trị và điều chỉnh chế độ ăn uống. Ngoài ra, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ trạch tả vừa an toàn, lành tính, vừa giúp ổn định acid uric máu và ngăn ngừa bệnh gout tái phát hiệu quả.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho người bệnh gout

Với thành phần chính là thảo dược trạch tả, Hoàng Thống Phong có hiệu quả hỗ trợ giảm triệu chứng đau do gout, giúp giảm nồng độ acid uric máu và tăng cường chức năng gan thận.

Sản phẩm dùng cho người mắc bệnh gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Hiệu quả của Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng lâm sàng.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - phường Láng Thượng - quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC.

* Sản phẩm có bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp