Béo bụng làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ

Những người bị béo bụng có nguy cơ cao bị mắc các bệnh về tim mạch

3 lý do vì sao chúng ta bị béo bụng

Vì sao càng già càng khó giảm béo bụng?

Béo bụng làm tăng nguy cơ sa sút trí tuệ khi về già

Tăng cân, béo bụng: Thủ phạm là suy giảm hormone!

Béo bụng có nguy cơ cao mắc đái tháo đường type 2

Theo cuộc khảo sát của Hiệp hội Tim mạch châu Âu (ESC) được trình bày tại Hội nghị về Tim mạch và Sức khỏe Tim mạch Thế giới vừa diễn ra tại Dubai cho biết, phần lớn những người có nguy cơ mắc bệnh Tim mạch cao có thói quen sống không lành mạnh, huyết áp, lipid và lượng đường trong máu không kiểm soát được.

Nghiên cứu cho thấy 64% những người nghiên cứu có nguy cơ cao bị đau tim và đột quỵ thường có chu vi vòng eo từ 88cm trở lên đối với phụ nữ và 102cm trở lên đối với nam giới. Ngoài ra, 47% những người dùng thuốc huyết áp đạt được mục tiêu huyết áp dưới 140/90 mmHg và chỉ 43% có mức cholesterol LDL dưới 2,5 mmol / L.

Qua đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo cần phải nỗ lực nhiều hơn để cải thiện phòng ngừa tim mạch ở những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao. Và để giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyên nên ăn ít nhất 5 khẩu phần trái cây, rau quả hàng ngày và hạn chế lượng muối bữa ăn.

WHO cũng đề nghị nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày và loại bỏ thuốc lá. Theo khảo sát, gần 18% số người tham gia nghiên cứu có hút thuốc và chỉ tập thể dục hằng ngày trong ít nhất 30 phút và 5 lần mỗi tuần.

Nguyên Hương H+ (Theo UPI)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn