“Thủ phạm” gây chảy máu chân răng và cách cải thiện

Chảy máu chân răng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe răng miệng đang bị suy giảm

Dùng nước súc họng Nutridentiz thế nào cho hiệu quả?

Trẻ dưới 10 tuổi có nên dùng nước súc miệng Nutridentiz?

Vệ sinh răng miệng đúng cách không lo cao răng

Dung dịch nha khoa Nutridentiz - Giúp lợi chắc răng bền

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là tình trạng máu ở phần lợi, nướu, thường xuất hiện khi chải răng. Ngoài chảy máu người bệnh có thể kèm theo một số triệu chứng như: Hôi miệng, sưng nướu…

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây chảy máu chân răng, trong đó được chia thành 2 nhóm nguyên nhân chính để điều trị gồm:

- Do thói quen chăm sóc răng miệng và sinh hoạt chưa tốt: Hầu hết các trường hợp này bị chảy máu chân răng do mảng bám cao răng, bàn chải đánh răng cứng, dùng chỉ nha khoa không đúng cách, chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin C hoặc K…

- Do một số bệnh lý: Gồm bệnh viêm nướu, bệnh nha chu, áp xe răng, mất răng, bệnh lý về gan cũng có thể là nguyên nhân gây ra chảy máu chân răng…

Cách cải thiện tình trạng chảy máu chân răng

Trước tiên, khi bị chảy máu chân răng, người bệnh cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu bị chảy máu chân răng là do các vấn đề răng miệng thì người bệnh cần phối hợp và tuân theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cần chải răng 2 ngày /lần, hãy dùng bàn chải đánh răng lông mềm để không gây tổn thương cho nướu. Ngoài đánh răng, bạn có thể dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, sử dụng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng để sát trùng giảm thiểu mảng bám hình thành trong miệng. Đồng thời cần đi khám nha sĩ 6 tháng/lần để lấy cao răng, loại bỏ mảng bám giúp giảm thiểu tình trạng viêm nướu và điều trị tình trạng sâu răng (nếu có).

Sử dụng sản phẩm dung dịch súc miệng chứa thành phần thảo dược

 

Hiện nay, nhiều người có xu hướng kết hợp sử dụng thêm sản phẩm dung dịch nha chứa thành phần sáp ong giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng mà không lo tác dụng phụ.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, khi nói về sản phẩm nước súc miệng chứa sáp ong, cùi quả cau, chuyên gia Văn Trọng Lân đã có những chia sẻ như sau: “Nghiên cứu đã cho thấy, trong sáp ong chứa tới 210 vitamin, khoáng chất giúp kháng khuẩn, loại trừ những vi sinh vật gây bệnh trong khoang miệng - nguyên nhân gây ra phần lớn các bệnh răng miệng. Một nghiên cứu khác tại Trung Quốc cho thấy, trong cùi quả cau chứa hơn 59 hợp chất như: Alkaloid, flavonoid, acid béo... giúp nuôi dưỡng các tế bào lợi, làm lợi săn chắc”.

Ngoài ra, các thảo dược như lá trầu không hay vỏ rễ chay trong sản phẩm từ xưa cũng được dân gian dùng để hỗ trợ ngăn ngừa mùi hôi miệng, giúp răng lợi chắc khỏe.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Dung dịch nha Nutridentiz

Dung dịch nha Nutridentiz chứa thành phần chiết xuất sáp ong trong cồn, chiết xuất cùi quả cau, chiết xuất lá trầu không, chiết xuất vỏ quả chay giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Số GPQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt