Nguyên nhân gây ra tình trạng ho đờm dai dẳng ở trẻ em

Ho có đờm là một trong những biểu hiện của bệnh lý đường hô hấp rất thường gặp ở trẻ.

Chớ chủ quan với dấu hiệu ho có đờm xanh

Biện pháp giảm ho kéo dài do viêm phế quản

4 cách tự nhiên trị ho khan, ho có đờm hiệu quả bằng giấm táo

5 cách giảm ho tự nhiên mà hiệu quả

Vì sao trẻ em bị ho đờm dai dẳng?

Ho có đờm là triệu chứng phổ biến ở trẻ em, thường do các tác nhân đơn giản như cảm lạnh, cúm gây ra. Tuy nhiên, nếu ho có đờm kéo dài dai dẳng và không thuyên giảm sau vài tuần, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn cần được quan tâm. Dưới đây là 5 nguyên nhân tiềm ẩn khiến ho có đờm ở trẻ dai dẳng và nghiêm trọng hơn:

- Nhiễm trùng đường hô hấp: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ho có đờm ở trẻ em. Các tác nhân gây nhiễm trùng bao gồm virus, vi khuẩn và nấm.

- Dị ứng: Trẻ em bị dị ứng với các chất như bụi, phấn hoa, lông động vật hoặc nấm mốc,... có thể bị ho có đờm dai dẳng.

- Viêm phổi: Viêm phổi là nhiễm trùng phổi do vi khuẩn, virus hoặc nấm gây ra. Đây là tình trạng có mức độ nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị phù hợp.

- Hen suyễn: Hen suyễn là tình trạng viêm, thu hẹp đường thở, khiến trẻ khó thở và ho có đờm.

- Hít phải chất lạ: Ho ở trẻ em đôi khi do hít phải khói thuốc lá hoặc các chất kích thích môi trường khác.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ho có đờm ở trẻ

Hiện nay, sử dụng Sản phẩm thảo dược dạng cốm có thành phần chính từ rẻ quạt – một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản, đang là xu hướng được nhiều phụ huynh lựa chọn để cải thiện và phòng ngừa ho có đờm ở trẻ.

 

Theo một nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc, thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp.

Bên cạnh đó, Sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng ho có đờm, đau rát họng, khàn tiếng... Đồng thời, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, góp phần hỗ trợ ngăn ngừa viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Trẻ ho đờm có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập. Vì vậy, cha mẹ hãy tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ, kết hợp các mẹo ở trên và đặc biệt đừng quên bổ sung cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt cho trẻ mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tái đi tái lại một cách hiệu quả và an toàn.

Việt An (Theo Healthline)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Empty

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ