Chớ chủ quan với dấu hiệu ho có đờm xanh

Ho ra đờm màu xanh có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm phổi

Mách mẹ cách xử trí khi trẻ bị ho đờm

Tìm hiểu về ho có đờm ở trẻ nhỏ

Cách tự nhiên giúp cải thiện tình trạng ho có đờm kéo dài

Biện pháp giảm ho kéo dài do viêm phế quản

Ho có đờm xanh cảnh báo bệnh gì?

Tình trạng ho ra đờm màu xanh có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý như:

Viêm phổi

Ho có đờm đặc màu xanh hoặc màu nâu, đôi khi kèm theo máu có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng viêm phổi do nấm, virus hoặc vi khuẩn. Các triệu chứng nhận biết kèm theo bao gồm: thở khò khè, khó thở, đau đầu, mất sức và mệt mỏi, đau nhiều ở cơ và bắp, sốt cao, ăn mất ngon.

Viêm phế quản

Viêm phế quản xuất hiện ho và đờm xanh cho thấy tình trạng viêm gây ra bởi vi khuẩn. Các cơn ho có đờm xanh thường kéo dài tới vài tuần, người bệnh cũng có thể bị sốt cao, đau lưng, sổ mũi, hơi thở khò khè, thậm chí là đi kèm khó thở,….

Giãn phế quản

Ho có đờm xanh là một trong những triệu chứng phổ biến mà người bệnh giãn phế quản gặp phải. Lượng đờm thường nhiều và tình trạng diễn ra dai dẳng, đôi khi đờm còn có màu vàng. Các triệu chứng đi kèm khác có thể là ho ra máu, thở khó, thở khò khè, đau tức ngực, đau khớp.

Phổi tắc nghẽn mạn tính

Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính bội nhiễm cũng có thể gây ra tình trạng ho có đờm màu xanh (thường là màu xanh lá cây) hoặc hơi ngả vàng. Các triệu chứng kèm theo bao gồm ho kéo dài, khó thở, mất sức.

Cách giảm đờm xanh trong cổ họng

Khi có đờm trong cổ họng thường gây ra khó chịu cho người mắc, đặc biệt là các loại đờm có màu xanh, vàng bất thường. Do đó, để cải thiện tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số phương pháp như sau:

Uống đủ nước

Luôn uống đủ nước mỗi ngày sẽ làm giảm tắc nghẽn đờm ở cổ họng và giúp cơ thể dễ đẩy đờm ra ngoài nhanh hơn. Tốt nhất người mắc nên uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.

Ăn thực phẩm có lợi cho đường hô hấp

Đồ ăn hoặc thức uống ấm có thêm gia vị của gừng, chanh và tỏi có thể làm long đờm, cải thiện tình trạng ho có đờm kéo dài. Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu vitamin A (như cà rốt, đu đủ, bí ngô, cà chua,…), thực phẩm giàu omega-3 (dầu olive, hạnh nhân, hạt óc chó,…) cũng rất tốt cho sức khỏe của hệ hô hấp.

Không kìm nén cơn ho

Ho là cách để cơ thể phóng thích đờm ra khỏi cổ họng. Do đó, người bệnh nên hạn chế dùng các loại thuốc ức chế cơn ho.

Súc họng

Súc họng bằng nước muối sinh lý nhằm ngăn chặn và hạn chế tối đa sự phát triển của các loại vi khuẩn gây hại tại đường hô hấp. Đồng thời, làm giảm sự khó chịu mà các cơn ho dai dẳng gây ra.

 

Dùng sản phẩm thảo dược để nâng cao sức khỏe đường hô hấp

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin với tác dụng giúp chống tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, tác động trực tiếp vào nguyên nhân cốt lõi gây ra ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

Fibrolysin (Fibro là chất xơ, lysis là tiêu hủy, tức là tiêu hủy các tổ chức xơ hóa, chất đờm nhầy, chống tái cấu trúc phế quản, phế nang) là hỗn hợp của muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM).

Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Mỹ, năm 2017 ở Australia đã chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ phục hồi tế bào đường thở, tăng cường hệ miễn dịch của phổi và phế quản. Trong khi đó, MSM đã được các công trình nghiên cứu ở Mỹ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giúp giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng.

Bên cạnh thành phần Fibrolysin, sản phẩm này còn chứa các thảo dược như bán biên liên, xạ đen, xạ can, nhũ hương cũng có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp hỗ trợ giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như ho có đờm xanh, ho khan, khó thở. Ngoài ra các yếu tố vi lượng như selen và iod có trong sản phẩm này sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho đường hô hấp.

 

TPBVSK Bảo Phế Vương - Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương chứa thành phần là Fibrolysin (methylsulfonylmethane, kẽm gluconat), cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác, cao xạ can, selen, iod có tác dụng hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho; Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm phế quản.

XNQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng