Điểm mặt "thủ phạm" khiến nam giới bị nhiễm trùng đường tiểu

Nguyên nhân khiến nam giới bị nhiễm trùng đường tiểu

Cải thiện tình trạng nhiễm trùng đường tiểu nhờ các liệu pháp thảo dược sau

TPCN phòng nhiễm trùng đường tiết niệu của Mỹ không tốt như quảng cáo

Hơn nửa phụ nữ có nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng tiết niệu tái đi tái lại, phòng ngừa thế nào?

Nhiễm bệnh tình dục (STDs): Đây là nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới trẻ. Vi khuẩn, virus gây các bệnh STDs có có thể làm phát sinh các triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, cảm giác đau và nóng rát khi đi tiểu, cũng như nhiều triệu chứng khác.Nhiễm bệnh tình dục (STDs): Đây là nguyên nhân phổ biến gây nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới trẻ. Vi khuẩn, virus gây các bệnh STDs có có thể làm phát sinh các triệu chứng như đi tiểu thường xuyên, cảm giác đau và nóng rát khi đi tiểu, cũng như nhiều triệu chứng khác.

Nhiễm trùng niệu đạo, bàng quang: Nhiễm trùng hoặc viêm bàng quang, niệu đạo, hoặc thậm chí nhiễm trùng thận... cũng có thể là những nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới.Nhiễm trùng niệu đạo, bàng quang: Nhiễm trùng hoặc viêm bàng quang, niệu đạo, hoặc thậm chí nhiễm trùng thận... cũng có thể là những nguyên nhân dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới.

Vấn đề tuyến tiền liệt: Phì đại tuyến tiền liệt là nguyên nhân thường gặp gây nhiễm đường trùng tiểu ở nam giới độ tuổi từ 50 trở lên. Khi tuyến tiền liệt phình to ra và ép vào bàng quang, khiến nước tiểu bị giữ lại. Điều này khiến nước tiểu bị thay đổi thành phần hóa học, dẫn đến vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng đường tiểu.Vấn đề tuyến tiền liệt: Phì đại tuyến tiền liệt là nguyên nhân thường gặp gây nhiễm đường trùng tiểu ở nam giới độ tuổi từ 50 trở lên. Khi tuyến tiền liệt phình to ra và ép vào bàng quang, khiến nước tiểu bị giữ lại. Điều này khiến nước tiểu bị thay đổi thành phần hóa học, dẫn đến vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng đường tiểu.

Sỏi thận: Cả đàn ông trẻ tuổi và người già nếu bị sỏi thận đều có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu. Sỏi thận khiến các vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt và dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.Sỏi thận: Cả đàn ông trẻ tuổi và người già nếu bị sỏi thận đều có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu. Sỏi thận khiến các vi khuẩn phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt và dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.

Đái tháo đường: Đái tháo đường không trực tiếp gây ra nhiễm trùng đường tiểu, nhưng bệnh đái tháo đường kết hợp với tình trạng đi tiểu thường xuyên sẽ khiến người bệnh dễ bị nhiễm trùng đường tiểu.Đái tháo đường: Đái tháo đường không trực tiếp gây ra nhiễm trùng đường tiểu, nhưng bệnh đái tháo đường kết hợp với tình trạng đi tiểu thường xuyên sẽ khiến người bệnh dễ bị nhiễm trùng đường tiểu.

Sử dụng kháng sinh: Một số loại thuốc có thể gây nhiễm trùng đường tiểu như thuốc kháng sinh. Chúng có thể khiến các vi khuẩn tích tụ trong các vùng nước tiểu và đường ruột phát triển, dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.Sử dụng kháng sinh: Một số loại thuốc có thể gây nhiễm trùng đường tiểu như thuốc kháng sinh. Chúng có thể khiến các vi khuẩn tích tụ trong các vùng nước tiểu và đường ruột phát triển, dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa