Xuất tinh ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư

Vì sao quan hệ xuất tinh ra máu và xuất tinh ra máu có nguy hiểm không?

Bị xuất tinh sớm vì ham thủ dâm khi còn trẻ

Xuất tinh sớm vì rượu bia, làm sao để cải thiện?

Tại sao nam giới không xuất tinh dù đã "lên đỉnh"?

Đàn ông tiểu ngồi dễ bị liệt dương

Thông thường, tinh dịch có màu trắng ngà. Khi tinh dịch có máu (màu đỏ hoặc hồng) thì gọi là xuất tinh ra máu. Cần phân biệt xuất tinh ra máu với các trường hợp tinh dịch có lẫn máu từ ngoài vào như: Rách hãm quy đầu, rách/rạn da quy đầu, đặc biệt trong những trường hợp quan hệ mạnh. Có nhiều người phàn nàn xuất tinh ra máu nhưng thực ra máu ở đây là do quan hệ quá mạnh, đặc biệt khi dùng bao cao su, sau khi xuất tinh thấy tinh dịch trong bao cao su có màu hồng.

Những nguyên nhân chủ yếu gây xuất tinh ra máu?

1. Viêm và nhiễm khuẩn

Viêm là một trong các nguyên nhân thường gặp nhất gây xuất tinh ra máu, có thể là viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn - tinh hoàn... Trong đó các viêm nhiễm ở túi tinh được coi là nguyên nhân hàng đầu của xuất tinh ra máu (chiếm khoảng 40% các trường hợp). Thông thường túi tinh rất mỏng. Quá trình viêm gây kích thích niêm mạc dẫn đến hiện tượng sung huyết và phù nề của các ống, các tuyến của đường dẫn tinh: túi tinh, tuyến tiền liệt, niệu đạo. Hậu quả của quá trình này là gây xuất tinh ra máu. Trường hợp khác là khi bị viêm túi tinh, túi tinh bị phù, tắc nghẽn thì khi nam giới xuất tinh, túi tinh tăng cường co bóp làm đứt mạch máu cũng dẫn đến xuất tinh ra máu.


Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt, dịch của tuyến tiền liệt là một phần của tinh dịch. Nếu nam giới bị viêm tuyến tiền liệt sẽ làm tinh dịch bị biến đổi, cũng có thể khiến khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu.

Các nguyên nhân gây viêm thường là nhiễm khuẩn, chấn thương, sỏi túi tinh hay calci hóa tuyến tiền liệt. Vi khuẩn gây viêm thường gặp là Enterrobacteria (chủ yếu là Escherichia coli), Chlamydia, vi khuẩn Gram dương, trực khuẩn lao và một số loại virus.

2. Tổn thương niệu đạo

Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài, nó được chia làm hai phần niệu đạo trước và niệu đạo sau. Niệu đạo trước là phần đi qua dương vật và tầng  sinh môn. Niệu đạo sau gồm niệu đạo màng và niệu đạo tiền liệt tuyến.

Nếu tần suất quan hệ quá dày sẽ dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn, cũng có thể dẫn đến xuất tinh ra máu. Đặc biệt khi quan hệ mà tâm lý căng thẳng hoặc tư thế không thuận lợi cũng dẫn đến niêm mạc niệu đạo tổn thương, có thể dẫn đến xuất tinh kèm máu.

3. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Giãn tĩnh mạch thừng tinh hay còn gọi giãn tĩnh mạch thừng tinh trái là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách bất thường gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ. Trong đó, 80% trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở tinh hoàn bên trái. Nguyên nhân của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn.

Như đã biết, cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu trực tiếp nối đến sau niệu đạo, một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển giãn mở rộng, sau khi xuất tinh niệu đạo co thắt mạnh, làm đứt các tĩnh mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.

4. ung thư

Các bệnh lý ung thư đáng nguy hại có thể kể đến như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh cũng là nguyên nhân cho triệu chứng xuất tinh ra máu.

Ngoài ra có thể kể kể đến các nguyên nhân khác như: Thủ thuật sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, chạy xạ trong điều trị ung thư, đặt dụng cụ niệu đạo, thắt ống dẫn tinh, cắt tinh hoàn, rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu (hemophilie), xơ gan, viêm gan mạn tính...

Để xác định rõ nguyên nhân gây xuất tinh ra máu và điều trị kịp thời, bạn phải đi khám chuyên khoa nam khoa uy tín.

Theo dõi trên Health+ để tìm hiểu xuất tinh ra máu và cách điều trị.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

TPCN Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam.

Sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Truy cập website duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa