Nguyên nhân nào khiến bạn khó ngủ vào mỗi đêm

Khó ngủ vào ban đêm khiến bạn mệt mỏi và uể oải vào ban ngày

10 biện pháp giúp bạn “tạm biệt” nỗi lo mất ngủ, khó ngủ

10 thực phẩm gây khó ngủ: Ai bị mất ngủ thì nên tránh!

6 điều cần lưu ý trước khi uống thuốc ngủ

Video: Mất ngủ, khó ngủ, hay tỉnh giấc - Giải quyết thế nào?

Ngủ trưa quá lâu

Giấc ngủ vào buổi trưa có thể giúp cơ thể phục hồi năng lượng để làm việc hiệu quả hơn từ chiều cho tới cuối ngày. Tuy nhiên, việc ngủ trưa quá lâu có thể là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ vào buổi tối. Theo các chuyên gia, nếu bạn đang ngủ trưa quá 3 tiếng thì buổi tối bạn sẽ bị mất ngủ. Thay vì ngủ trưa quá lâu, bạn có thể tranh thủ đi bộ xung quanh chỗ làm vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và không bị khó ngủ vào buổi tối.

Sử dụng laptop và điện thoại di động

Theo các chuyên gia, ánh sáng xanh phát ra từ máy tính xách tay và điện thoại di động có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ngừng sử dụng điện thoại di động và máy tính xách tay từ 2 - 3 tiếng trước khi đi ngủ.

Uống cà phê sau bữa tối

Uống cà phê vào bữa tối là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy khó ngủ

Cà phê là thức uống chứa nhiều caffeine và sẽ khiến bạn bị mất ngủ. Với những người nghiện cà phê và có thói quen uống cà phê trước khi đi ngủ thì cần từ bỏ thói quen này vì nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngoài cà phê, các loại thực phẩm khác như trà, chocolate, nước ngọt... cũng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Do đó, nếu muốn ngủ ngon vào mỗi đêm thì bạn nên hạn chế các loại thực phẩm này vào buổi tối.

Uống rượu bia

Nếu bạn nghĩ rằng, việc uống rượu bia sẽ khiến bạn dễ ngủ hơn thì bạn đã nhầm. Rượu bia có thể làm bạn cảm thấy buồn ngủ lúc đầu nhưng sau đó nó sẽ khiến bạn bị tỉnh giấc và không có được giấc ngủ sâu. Bạn có thể cũng bị thức dậy nhiều lần trong đêm để đi vệ sinh hoặc uống nước.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp