4 nguyên nhân thoái hóa đốt sống cổ bạn cần biết

Thoái hóa đốt sống cổ gây nhiều đau đớn và khó chịu

Bài tập cải thiện thoái hóa đốt sống cổ tại nhà

Mẹo cải thiện thoái hóa đốt sống cổ tại nhà đơn giản

Thoái hóa đốt sống lưng có nguy hiểm không?

Đau mỏi vai gáy, đau đầu chóng mặt do thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không?

Thiếu hụt dưỡng chất cần thiết cho cột sống

Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho cột sống như omega-3, calci, magne... là nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ chính nhưng lại rất ít người biết đến. Việc không cung cấp đủ dưỡng chất sẽ khiến cho đĩa đệm mất nước, vòng sợi xơ cứng, dễ nứt rách, sụn khớp bị bào mòn, đẩy nhanh quá trình thoái hóa đốt sống cổ.

Quá trình thoái hóa tự nhiên

Từ tuổi 40 trở đi, quá trình thoái hóa diễn ra ngày càng nhanh trong khi sự tái tạo xương, sụn khớp lại chậm dần, đĩa đệm bị mất nước, giảm độ đàn hồi. Điều này khiến cho cột sống ngày càng suy yếu, quá trình thoái hóa đốt sống cổ cũng diễn ra nhanh hơn.

Đặc thù công việc

Những người thường xuyên phải ngồi hoặc đứng một tư thế trong thời gian dài, mang vác vật nặng, hoạt động sai tư thế, ít vận động... sẽ khiến cho các bộ phận của cột sống bao gồm đĩa đệm, sụn khớp, đốt sống không hấp thụ được dưỡng chất, ngày càng suy yếu, thoái hóa và dễ bị tổn thương.

 

Chấn thương cột sống

Khi có lực tác động mạnh vào vùng cột sống cổ như: Tai nạn, chơi thể thao, vác nặng... sẽ khiến cột sống dần suy yếu, tăng nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ.

Giải pháp cải thiện và phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ từ thiên nhiên

Để cải thiện và phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ, hiện nay nhiều người lựa chọn sản phẩm từ thiên nhiên chứa thành phần chính là dầu vẹm xanh. Nghiên cứu tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy: “Dầu vẹm xanh giúp làm giảm cứng khớp, đau khớp, sưng khớp, phục hồi khả năng vận động từ “tốt” đến “rất tốt”. Cũng trong Nghiên cứu này, các nhà khoa học nhận thấy trong dầu vẹm xanh chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa như: Omega-3, omega-6, calci, magie, sắt, kẽm, vitamin B, vitamin D...

Ngoài ra, dầu vẹm xanh khi được kết hợp với một số thảo dược khác như nhũ hương, thiên niên kiện… sẽ giúp hỗ trợ giảm đau cứng cột sống do thoái hóa đốt sống cổ. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện sự vận động của cột sống.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến thoái hóa đốt sống cổ thường gặp. Bên cạnh chế độ ăn uống, tập luyện, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày để đẩy lùi cơn đau, giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Ngọc Ánh

 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Dùng cho người thoái hóa đốt sống

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Dùng cho người thoái hóa đốt sống

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp