Đi tìm nguyên nhân gây tiếng sột soạt trong tai

Cấu trúc của tai có vấn đề sẽ gây ra hiện tượng nghe thấy tiếng sột soạt trong tai

Ù tai phải có đáng lo không?

Cách cải thiện ù tai chóng mặt hiệu quả

Nguyên nhân gây ù tai trái và cách cải thiện hiệu quả

Thuốc điều trị ù tai và những tác dụng phụ cần lưu ý

Tai là một cấu trúc phức tạp với nhiều xương nhỏ, các cơ và dây thần kinh cùng phối hợp để truyền sóng âm tới não bộ. Những âm thanh bất thường có thể xuất phát từ 1 trong 3 thành phần cấu tạo của tai, đó là: Tai ngoài, tai giữa, tai trong. Dưới đây là một số lý do thường dẫn tới tiếng kêu sột soạt trong tai:

Viêm tai giữa

Ống eustachian là ống nối tai giữa và xoang, có nhiệm vụ cân bằng áp lực và lượng dịch ở tai trong – tai giữa. Tình trạng viêm tai giữa có thể khiến ống eustachian bị ứ dịch, viêm nhiễm và tạo ra âm thanh lạ trong tai. Ngoài triệu chứng nghe tiếng sột soạt, người bệnh còn bị đau đầu, đau tai, nghe khó, sốt, tai chảy nước.

Giật cơ tai giữa

Bệnh lý này gây ra sự co cơ căng màng nhĩ và/hoặc cơ bàn đạp. Những trường hợp này sẽ gây ra ù tai hoặc tiếng sột soạt trong tai.

Rối loạn thái dương hàm

Rối loạn khớp thái dương hàm có thể gây cảm giác đau mạnh ở vùng trước tai, đau trong tai, ù tai

Rối loạn khớp thái dương hàm có thể gây cảm giác đau mạnh ở vùng trước tai, đau trong tai, ù tai

Rối loạn thái dương hàm là tình trạng khớp thái dương - hàm không hoạt động đúng chức năng. Không chỉ ảnh hưởng tới đầu và mặt, hội chứng này kéo theo hiện tượng ù tai, xuất hiện các âm thanh lạ trong tai cùng cơn đau cứng hàm.

Tuần hoàn máu kém

Tuần hoàn máu cung cấp oxy cùng các chất nuôi dưỡng thần kinh thính giác. Tuần hoàn kém khiến thần kinh thính giác không hoạt động hiệu quả, ảnh hưởng tới quá trình dẫn truyền âm thanh từ tai lên não và gây triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng sột soạt.

Tắc ống eustachian

Nếu ống eustachian không thể đóng mở bình thường, bạn sẽ nghe thấy tiếng nổ, tiếng sột soạt trong tai. Tình trạng này thường gặp khi bạn bị dị ứng, viêm xoang mũi, hoặc có polyp, khối u trong mũi.

Nên làm gì khi tai có tiếng sột soạt?

 

Việc tìm hiểu rõ nguyên nhân gây tiếng sột soạt trong tai sẽ giúp điều trị hiệu quả. Với tình trạng tắc ống eustachian tạm thời sau khi bị cảm lạnh, dị ứng có thể uống thuốc giảm tắc nghẽn dịch trong tai.

Khi tai có tiếng sột soạt, ù tai kéo dài, bạn cần hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Phải làm việc trong môi trường có tiếng ồn cao thì cần đeo thiết bị bảo vệ tai để bảo vệ thính lực.

Bên cạnh đó, chủ động bổ sung dinh dưỡng cho thần kinh tai bằng sản phẩm thảo dược cũng là lựa chọn được nhiều người tin dùng. Tiêu biểu như sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử... sản phẩm giúp tăng cường lưu thông máu lên tai, tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu sột soạt an toàn, hiệu quả.

Nếu nhận thấy trong tai có tiếng sột soạt, bạn hãy tìm cho mình giải pháp cải thiện sớm bằng cách sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn hàng ngày.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Empty

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022 cho thấy, có hơn 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của Kim Thính.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng