Đẩy lùi nỗi lo rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng đến cuộc sống và chức năng sinh sản của chị em

Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Chocolate có tác dụng giảm đau bụng kinh?

Làm sao để cải thiện rối loạn kinh nguyệt hậu COVID-19?

Cải thiện rối loạn kinh nguyệt bằng sản phẩm thảo dược tự nhiên

Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt

Đa số phụ nữkinh nguyệt kéo dài khoảng 4-7 ngày mỗi tháng. Chu kỳ này thường lặp lại đều đặn sau 28 ngày, nhưng trung bình có thể dao động từ 21-35 ngày.

Hiện tượng bong tróc niêm mạc tử cung thường diễn ra không cùng lúc với nhau, sẽ có nơi niêm mạc bong rồi, có nơi đang bong hoặc chưa bong. Hỗn hợp dịch máu trong ngày "đèn đỏ" chứa các chất nhầy của tử cung, mảnh tế bào bong tróc của niêm mạc. Lượng máu trong kỳ kinh dao động trong khoảng 60 - 80ml.

Đặc điểm của kỳ kinh nguyệt ở mỗi chị em là khác nhau tùy theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe mà lượng máu có thể thay đổi ít hay nhiều, số ngày hành kinh dài hay ngắn. Một số tình trạng sau được xác định là rối loạn kinh nguyệt và cần được can thiệp sớm:

Đa dạng các biểu hiện rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

Đa dạng các biểu hiện rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ

- Vô kinh: Là tình trạng kinh nguyệt của chị em dừng hoàn toàn hơn 90 ngày, sau khi loại trừ các nguyên nhân như có thai, đang cho con bú hoặc bắt đầu mãn kinh.

- Kinh thưa: Là tình trạng kinh nguyệt xuất hiện không đều, khoảng cách của 2 lần có kinh kéo dài hơn 35 ngày, với trung bình khoảng 4-9 kỳ kinh trong một năm.

- Thống kinh: Ngày "đèn đỏ" thường đi kèm cơn đau bụng dưới, do tử cung co thắt nhằm làm bong lớp niêm mạc và tống máu kinh ra ngoài. Tuy nhiên, nếu cơn đau dữ dội, nghiêm trọng ảnh hưởng đến sinh hoạt thì chị em nên đi thăm khám.

- Rong kinh: Rong kinh là tình trạng kinh nguyệt kéo dài bất thường (chảy máu trên 7 ngày), dễ gặp ở bạn gái mới dậy thì và chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh. Tình trạng này không chỉ làm tăng nguy cơ thiếu máu mà còn báo hiệu nhiều bệnh lý phụ khoa.

- Thiểu kinh – cường kinh: Thiểu kinh xảy ra khi lượng máu trong kỳ kinh quá ít (ví dụ chỉ mất máu trong 2 ngày và lượng máu nhỏ hơn 20ml). Chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn và lượng máu mất đi quá ít là nguyên nhân lớn dẫn tới tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ. Trái ngược với đó là cường kinh, tức lượng máu kinh nhiều hơn bình thường.

Bí quyết giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt tự nhiên

Thay đổi lối sống, sinh hoạt giúp chị em giảm căng thẳng, cải thiện các vấn đề về kinh nguyệt

Thay đổi lối sống, sinh hoạt giúp chị em giảm căng thẳng, cải thiện các vấn đề về kinh nguyệt

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn tới rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ là do khí huyết kém lưu thông, nội tiết tố không ổn định, từ đó gây ra những bất thường như kinh nguyệt không đều, thống kinh, rong kinh. Bên cạnh đó, khí huyết kém lưu thông cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, dẫn tới đau bụng kinh dữ dội.

Ngoài ra, một số yếu tố như stress, thời tiết, thói quen dùng thuốc tránh thai… cũng gây xáo trộn sinh hoạt bình thường của chị em, dẫn tới mất cân bằng hormone và rối loạn kinh nguyệt.

Để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, chị em cần sớm thăm khám phụ khoa để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp can thiệp kịp thời. Ngoài ra, biện pháp được nhiều chị em tin dùng giúp tăng cường lưu thông khí huyết đó là kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược.

 

Một trong số rất ít sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực trong việc cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl-L-cysteine.

Sản phẩm giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều kinh, hỗ trợ ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra, acid amin N-Acetyl-L-cysteine còn có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, hỗ trợ điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây rối loạn kinh nguyệt.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam. Sản phẩm đã được hàng triệu người bệnh tin dùng và nhận được vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Do đó, để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt hiệu quả, an toàn, chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính N-Acetyl-L-cysteine.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa