Nhận biết 8 triệu chứng điển hình của bệnh viêm phổi

Nhận biết những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm phổi

Cải thiện viêm phổi mạn tính bằng sản phẩm có chứa Fibrolysin

UNICEF: Mỗi 39 giây lại có một trẻ tử vong do viêm phổi

Cách phân biệt viêm phổi không điển hình và viêm phổi điển hình

5 dấu hiệu sớm của bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ

Sốt: Hầu hết những người bị viêm phổi đều sẽ bị sốt, có thể nhẹ hoặc cao tùy vào loại vi khuẩn gây viêm phổi. Cơn sốt nhẹ sẽ thuyên giảm sau 2 đến 3 ngày. Nếu sốt cao hơn 39 độ, người bệnh cần đến bác sỹ ngay lập tức.

Ớn lạnh: Đối với các trường hợp viêm phổi nặng kèm triệu chứng sốt cao, cơn ớn lạnh thậm chí có thể gây run dữ dội. Sau khi hạ sốt, triệu chứng này cũng biến mất đầu tiên. Tuy nhiên, sốt kèm theo ớn lạnh cho thấy nhiễm trùng đang nặng hơn.

Ho là một triệu chứng phổ biến khác của viêm phổi, và thường là triệu chứng biểu hiện sớm nhất, kéo dài trong vài ngày sau một đợt điều trị. Đôi khi người bệnh có thể ho ra đờm, thậm chí ho ra máu nếu bệnh trở nặng.

Khó thở, tức ngực: Nhiều người mắc viêm phổi sẽ gặp triệu chứng đau nhói lồng ngực, hoặc đau âm ỉ khi hít thở. Khi vi khuẩn lây lan, chúng có thể gây khó thở và co thắt lồng ngực. Thông thường, triệu chứng này chỉ ảnh hưởng đến một bên ngực, tùy thuộc vào vị trí nhiễm trùng.

Đau nhức toàn thân: Nhiều người mắc bệnh viêm phổi cảm thấy bị đau cơ hoặc đau khớp. Mối liên hệ giữa bệnh viêm phổi và các cơn đau này chưa được xác định rõ. Người bệnh nên gặp bác sỹ để được tư vấn thêm.

Da xanh: Trong những trường hợp viêm phổi nặng, một số khu vực của da có thể bắt đầu chuyển sang màu xanh, thường bắt đầu từ môi hoặc đầu ngón tay. Đây là một biến chứng nghiêm trọng của viêm phổi cho thấy máu đang thiếu oxy và vi khuẩn bắt đầu tác động đến các chức năng trọng yếu của cơ thể. Nếu không được điều trị, người bệnh có thể tử vong.

Buồn nôn và nôn: Trong một số trường hợp, người mắc viêm phổi có thể bị buồn nôn và nôn mửa. Các chuyên gia vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Tuy vậy, tình trạng này không cải thiện, người bệnh cần đến gặp bác sỹ ngay.

Tiêu chảy: Đây cũng là một triệu chứng ít phổ biến của bệnh viêm phổi. Với các ca Tiêu chảy kèm nôn mửa do viêm phổi, người bệnh dễ bị mất nước trầm trọng, do đó cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.


Nguyên Hương H+ (Theo Facty)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp