Nhận biết sớm dấu hiệu u nang nước buồng trứng

U nang nước buồng trứng chiểm tỷ lệ khoảng 40% trong số các loại u nang buồng trứng

U nang nước buồng trứng là gì?

Tìm hiểu về các dạng u nang buồng trứng thường gặp

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Dấu hiệu u nang buồng trứng và cách cải thiện hiệu quả từ thảo dược

Triệu chứng của u nang nước buồng trứng

U nang nước buồng trứng là một túi chứa dịch nước lỏng, thường có cuống dài và được bao bọc bởi một lớp vỏ mỏng bề mặt ngoài trơn nhẵn, có thể có một hoặc nhiều thùy. Bệnh chiếm khoảng 40% các loại u nang xuất hiện bên trong buồng trứng. Phần lớn loại u này có tính chất lành tính, phát triển một cách âm thầm.

Hiện tại, vẫn chưa xác định được rõ nguyên nhân chính xác gây ra bệnh u nang buồng trứng nói chung và u nang nước buồng trứng nói riêng. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, một số yếu tố làm tăng nguy cơ u nang buồng trứng gồm: Di truyền, gia đình có người mắc bệnh; Môi trường sống ô nhiễm, độc hại; Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất và khói thuốc; Sức đề kháng kém do béo phì, ít vận động…; Chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn ít rau củ quả và ăn nhiều chất béo; Từng bị sẩy thai, nạo phá thai hoặc dùng thuốc tránh thai không theo chỉ định…

Dấu hiệu cảnh báo u nang nước buồng trứng bạn cần lưu ý gồm:

- Đau bụng: Cơn đau thường xuất hiện ở vùng bụng dưới và có thể lan ra hai bên hông. Đau có thể kéo dài và tăng lên khi phụ nữ hoạt động nhiều hoặc trong các ngày kinh nguyệt.

- Thay đổi kinh nguyệt: Phụ nữ có thể gặp các vấn đề như chu kỳ kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt kéo dài hoặc kinh nguyệt nhiều hơn bình thường.

- Đau khi quan hệ tình dục: U nang nước buồng trứng có thể gây đau khi quan hệ tình dục.

- Cân nặng thay đổi đột ngột: Sự tích tụ nước trong buồng trứng có thể dẫn đến việc bụng phình to và gây ra sự thay đổi cân nặng.

Hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa u nang nước buồng trứng bằng thảo dược

 

Các biện pháp điều trị u nang nước buồng trứng sẽ phụ thuộc vào kích thước và tính chất khối u. Một số biện pháp phổ biến gồm: Điều trị nội khoa bằng thuốc và điều trị ngoại khoa (phẫu thuật).

Bên cạnh các biện pháp trên, để tăng cường hiệu quả điều trị u nang nước buồng trứng, hiện nay nhiều người có xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u nang buồng trứng, nhân xơ tử cung, u xơ tử cung, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt do khối u gây ra và phòng bệnh tái phát.

Sản phẩm được bào chế theo công nghệ lượng tử (quantum) hiện đại, đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn, chứng minh hiệu quả giảm kích thước khối u, giảm các triệu chứng đau bụng, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt mà rất an toàn, không gây tác dụng phụ.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa