Dấu hiệu u nang buồng trứng và cách cải thiện hiệu quả từ thảo dược

U nang buồng trứng là bệnh lý thường gặp, nhất là ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ

4 dấu hiệu điển hình cảnh báo u nang buồng trứng

Chế độ ăn cho người mắc u nang buồng trứng

Người bị u nang buồng trứng kiêng ăn gì?

Phân loại u nang buồng trứng và cách cải thiện an toàn, hiệu quả

7 dấu hiệu u nang buồng trứng thường gặp

U nang buồng trứng nhỏ thường không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng. Tuy nhiên, khi khối u tăng kích thước, nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Dưới đây là 7 dấu hiệu u nang buồng trứng thường gặp:

- Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt có thể dài hoặc ngắn hơn bình thường. Ngoài ra, người bệnh có thể bị rong kinh, vô kinh, đau bụng kinh dữ dội...

- Đau ở vùng chậu, vùng thắt lưng: Người bệnh có thể bị đau âm ỉ quanh vùng bụng dưới, vùng thắt lưng, nặng bụng, tức bụng.

- Đau khi quan hệ tình dục: Khi khối u tăng kích thước, nó có thể gây đau đớn, khó chịu khi quan hệ.

- Tiểu nhiều lần, tiểu lắt nhắt: Khối u nang buồng trứng to ra có thể chèn ép lên bàng quang, niệu quản. Điều này khiến phụ nữ bị tiểu nhiều lần hoặc bí tiểu, khó đi tiểu.

- Chướng bụng, đầy hơi: Trong nhiều trường hợp, người bệnh u nang buồng trứng có thể cảm thấy đau bụng dưới, đầy hơi, chướng bụng, luôn có cảm giác no, khó chịu.

- Tăng cân không kiểm soát: Rất nhiều bệnh nhân u nang buồng trứng gặp tình trạng tăng kích thước bụng và tăng cân. Điều này là do kích thước khối u to ra cộng với những bất thường từ hormone.

- Đau lưng dưới hoặc đau xương đùi: Trong một số trường hợp, đau bụng dưới hoặc đau xương đùi âm ỉ, kéo dài có thể là dấu hiệu của u nang buồng trứng.

Khi khối u nang buồng trứng to, không được điều trị kịp thời, chúng có thể bị vỡ ra và khiến người bệnh bị đau bụng dưới đột ngột, nôn hoặc buồn nôn, da lạnh, chóng mặt, ngất xỉu... Lúc này, người bệnh cần được đưa đến các cơ sở y tế kịp thời để tránh các biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả

 

Hiện nay, để cải thiện u nang buồng trứng, chị em có thể tham khảo và sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung.

Ngoài trinh nữ hoàng cung, sản phẩm còn có các thảo dược khác bao gồm hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u nang buồng trứng hiệu quả mà không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như rong kinh, đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt... do u nang buồng trứng gây ra.

U nang buồng trứng có thể cải thiện khi chị em phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Bên cạnh đó, cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tập luyện hàng ngày, giữ tinh thần lạc quan, khám phụ khoa định kỳ kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính trinh nữ hoàng cung.

Bích Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa