Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Điều trị u nang buồng trứng kịp thời và đúng cách sẽ giúp chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe, chức năng sinh sản

Hiểu về u nang buồng trứng

Dấu hiệu u nang buồng trứng và cách cải thiện hiệu quả từ thảo dược

Thực phẩm nên ăn khi bị u nang buồng trứng

Cách cải thiện u nang buồng trứng tại nhà

Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay

Tùy vào kích thước, vị trí cũng như các triệu chứng u nang buồng trứng mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay.

Điều trị nội khoa

Trong trường hợp khối u nhỏ, chưa gây triệu chứng nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng một số loại thuốc tránh thai, thuốc progesterone... để giúp giảm kích thước khối u, giảm các triệu chứng rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới...

Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ có tác dụng giảm triệu chứng bệnh. Nếu ngừng thuốc, khối u vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Bên cạnh đó, nếu dùng thuốc trong thời gian dài, người bệnh có thể gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Mổ mở u nang buồng trứng

Trường hợp bệnh nhân lớn tuổi, có u nang lớn hoặc u nang bị biến chứng vỡ, xoắn... bác sĩ sẽ chỉ định mổ mở để xử lý. Phương pháp mổ này thường gây đau, thời gian phục hồi lâu hơn so với mổ nội soi. Ngoài ra, người bệnh có nguy cơ cao gặp các biến chứng sau mổ như mất máu, nhiễm trùng, dính ruột...

 

Mổ nội soi u nang buồng trứng

Mổ nội soi u nang buồng trứng được áp dụng cho bệnh nhân có khối u vừa và nhỏ, không phải khối u ung thư. Phương pháp này thường ít gây đau đớn, thời gian phục hồi nhanh hơn. Tuy nhiên, sau mổ u nang buồng trứng, người bệnh vẫn có nguy cơ tái phát bệnh. Do đó, bệnh nhân nên tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện u nang buồng trứng hiệu quả

Khi phát hiện bệnh u nang buồng trứng, chị em không nên chủ quan mà cần đi khám để được điều trị sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm. Bên cạnh các biện pháp trên, để cải thiện u nang buồng trứng, giảm kích thước khối u và phòng ngừa tái phát, chị em có thể tham khảo và sử dụng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung. Đây là thảo dược có tác dụng chống oxy hóa, điều hòa miễn dịch, ức chế và tiêu diệt tế bào khối u hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác bao gồm hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng. Sự kết hợp của 4 thảo dược trên giúp sản phẩm có tác dụng hỗ trợ làm chậm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Bích Thảo

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa