Nhiễm HIV sau khi làm móng

Cô gái 22 tuổi (người Anh) bị nhiễm virus HIV sau khi đi làm móng tay ngoài tiệm.

Phấn đấu 90% số người nhiễm HIV được điều trị

Lấy vợ bị HIV có thể có con không?

Cơ chế di truyền mới giúp chữa khỏi HIV

Mỹ hỗ trợ Việt Nam phát triển dịch vụ dự phòng HIV

'Vòng tay nhân ái' cho người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Nữ bệnh nhân này cho biết mình từng dùng chung các dụng cụ làm móng với một người họ hàng, mà gần đây người này phát hiện nhiễm HIV, vài năm trước. Ngoài ra, cô cho biết mình không hề có yếu tố nguy cơ lây nhiễm virus HIV nào khác, kể cả quan hệ tình dục không an toàn.

Sau khi được chẩn đoán dương tính với virus HIV, nữ bệnh nhân này đã trong giai đoạn HIV tiến triển. 

Theo các nhà khoa học Anh, bệnh nhân trên đã bị nhiễm virus từ 10 năm trước. 

Họ đã phân tích ADN virus HIV ở nữ bệnh nhân nói trên và người họ hàng của cô. Kết quả cho thấy virus HIV trong cơ thể hai người này có chung một nguồn gốc, chứng tỏ họ bị nhiễm virus qua dụng cụ làm móng. 

TS. Brian Foley - Viện dữ liệu HIV, Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos, cho rằng trường hợp trên có thể khiến cho mọi người sợ tiếp xúc với người có HIV, tuy nhiên, ông khẳng định nguy cơ này là rất thấp: “HIV không lây nhiễm qua tiếp xúc thông thường như dùng chung dụng cụ ăn uống. Việc lây nhiễm HIV qua các dụng cụ làm móng chung là ca nhiễm hiếm gặp và người dân không nên quá lo lắng”.

TS. Foley nhấn mạnh rằng người dân cần nâng cao nhận thức về việc dùng chung đồ đạc, dụng cụ có tiếp xúc với máu. Trong đó kim tiêm, dụng cụ xăm mình, châm cứu,...đều có thể dẫn đến lây nhiễm các virus viêm gan C (HVC) và HIV. Ngoài ra, một số virus và vi khuẩn phổ biến cũng có thể lây lan qua sử dụng chung đồ dùng, dụng cụ mà người dùng không tẩy trùng đúng cách.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn