Ninh Bình: Phát hiện cơ sở bán thuốc đã bị đình chỉ lưu hành

Nhiều cơ sở bán thuốc tại Ninh Bình vi phạm hoạt động kinh doanh thuốc

Đình chỉ cơ sở bánh mì nghi gây ngộ độc hàng loạt

Giải pháp chống nắng cho da vào mùa hè hiệu quả nhất

Dapharco bán thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng

TPHCM: "Thần y" lừa đảo bán thuốc dỏm tái xuất

Cụ thể, theo kết luận thanh tra của Cục Quản lý Dược, những hành vi vi phạm của cơ sở bán thuốc tại Ninh Bình bao gồm: Chưa thu hồi thuốc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Không thực hiện đúng quy định pháp luật về sản xuất thuốc từ dược liệu; Biển hiệu của cửa hàng thuốc chưa đúng theo quy định.

Đặc biệt, trong quá trình thanh tra, Cục Quản lý Dược phát hiện có 1 cơ sở vẫn tiếp tục kinh doanh thuốc C-Marksans 100DT (SĐK VN-11172) do công ty Marksans India (Ấn Độ) sản xuất. Điều đáng nói là loại thuốc này đã được Cục Quản lý Dược ra quyết định đình chỉ lưu hành và thông báo thu hồi từ ngày 23/3/2016.

Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng phát hiện 1 cơ sở không thực hiện đúng các quy trình của pháp luật về sản xuất thuốc từ dược liệu và chưa kiểm tra đầy đủ chất lượng sản phẩm trước khi lưu hành; 2 cơ sở bán lẻ thuốc có biển hiệu thiếu thông tin cần thiết theo quy định như địa chỉ, họ tên và trình độ chuyên môn của người chủ cơ sở bán lẻ, thiếu giấy chứng nhận kinh doanh thuốc, thời gian hoạt động của cửa hàng; 1 cơ sở có các thiết bị đo nhiệt độ, độ ẩm chưa được hiệu chuẩn theo định kỳ.

Với những tồn tại này, đoàn thanh tra của Cục Quản lý Dược yêu cầu các cơ sở vi phạm nhanh chóng khắc phục những vi phạm đã được nêu trên. Đồng thời tiến hành gửi báo cáo về đoàn thanh tra của Cục Quản lý Dược.

Cục Quản lý Dược cũng giao Sở y tế Ninh Bình giám sát chặt chẽ việc khắc phục của các cơ sở kinh doanh thuốc; Khẩn trương rà soát, thu hồi các loại thuốc nằm trong danh mục thu hồi trước đó; Tăng cường tập huấn, phổ biến văn bản quy phạm; Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Được biết, quá trình thanh tra của Cục Quản lý Dược về việc thực hiện quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh thuốc ở Ninh Bình diễn ra từ ngày 3 - 6/4/2017 tại 4 cơ sở là Chi nhánh Công ty cổ phần Dược Hậu Giang; Công ty TNHH Dược phẩm Hoàng Yến; Công ty cổ phần Dược phẩm Ninh Bình và Nhà thuốc Bệnh viện đa khoa Ninh Bình.
Trong năm 2016, Sở Y tế Ninh Bình cũng đã tiến hành thanh kiểm tra một số cơ sở hành nghề dược trên địa bàn và đã phát hiện 11 cơ sở vi phạm. Trong đó có 7 cơ sở bị xử phạt hành chính, 4 cơ sở bị tạm dừng và đình chỉ hoạt động.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng