Tim đập nhanh khi suy nghĩ căng thẳng phải làm gì?

Bị tim đập nhanh, chóng mặt có thể ảnh hưởng xấu tới chất lượng sống

Rung nhĩ ở người trưởng thành và trẻ em có gì khác nhau?

Bị ngoại tâm thu uống thuốc Cordarone lâu dài có sao không?

Rung nhĩ là gì và ai có nguy cơ cao mắc bệnh?

Cần biết gì về rung nhĩ - dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm?

ThS.BS. Nguyễn Nam Thanh, bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân y giải đáp:

Chào bạn!

Trạng thái căng thẳng, áp lực, lo âu kéo dài có thể gây ra tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực. Đây có thể chỉ là phản ứng sinh lý bình thường và tự hết sau khi bạn nghỉ ngơi đầy đủ.

Hiện tại tình trạng của bạn chưa phải là nguy hiểm, vì vậy bạn cũng không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý cải thiện sớm để tránh ảnh hưởng đến đời sống, công việc và giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cách cải thiện cũng khá đơn giản, dễ áp dụng, cụ thể như sau:

 

- Bạn cần kiểm soát cảm xúc, kiểm soát căng thẳng: Điều này rất quan trọng vì bạn càng căng thẳng, tình trạng rối loạn nhịp tim càng nghiêm trọng hơn. Bạn có thể ngồi thiền, hít thở sâu, ngủ nghỉ điều độ, thư giãn bằng cách nghe nhạc cổ điển… để giúp thư giãn thần kinh, giúp ổn định nhịp tim tốt hơn.

- Tập thể dục thường xuyên: Nên tập tối thiểu mỗi ngày từ 30 phút - 1 giờ, tập từ cường độ thấp đến cao, theo dõi sức khỏe trong quá trình tập luyện.

- Bổ sung các thực phẩm giàu kali, tốt cho hệ tim mạch như các loại rau lá xanh đậm, cà chua, chuối, khoai tây, khoai lang, các loại hạt, các loại đậu, cá biển…

- Hạn chế các loại đồ uống có cồn (rượu, bia), thuốc lá, chất kích thích (cà phê, trà đặc, nước tăng lực)…

Bên cạnh áp dụng các biện pháp thay đổi lối sống kể trên, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có chứa các thảo dược được chứng minh có khả năng giúp ổn định nhịp tim như khổ sâm, đan sâm, hoàng đằng. Những thảo dược này đều đã được nghiên cứu chứng minh có khả năng ổn định thần kinh tim, giảm kích thích cơ tim, tăng cường máu đến nuôi tim nên giúp hỗ trợ giảm hồi hộp, đánh trống ngực và tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Ngoài ra, nếu đã áp dụng các cách kể trên mà vẫn không cải thiện tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, tốt nhất bạn nên đi khám tại các chuyên khoa tim mạch để các bác sĩ tầm soát sức khỏe và cho bạn hướng điều trị phù hợp nhất.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp về các vấn đề liên quan đến rối loạn nhịp tim, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số 0981.238.219.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị