Rung nhĩ kịch phát là gì và chúng khác gì với rung nhĩ thông thường?

Các cơn rung nhĩ thường được chia ra thành 3 dạng

Tim đập bỏ nhịp, uống thuốc không đỡ, khám không ra bệnh phải làm sao?

Chuyên gia tư vấn: Dấu hiệu cảnh báo cơn rung nhĩ

Rung nhĩ ở người trưởng thành và trẻ em có gì khác nhau?

Bị ngoại tâm thu uống thuốc Cordarone lâu dài có sao không?

TS.BS. Phạm Trần Linh, Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam trả lời:

Chào bạn!

Dựa theo diễn biến lâm sàng mà các chuyên gia chia ra làm 3 loại rung nhĩ: Rung nhĩ kịch phát, rung nhĩ dai dẳng và rung nhĩ mạn tính.

 

- Thứ nhất, cơn rung nhĩ kịch phát là các cơn rung nhĩ xuất hiện đột ngột nhưng thường tự hết. 

- Thứ hai, rung nhĩ dai dẳng là cơn rung nhĩ kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Với rung nhĩ dạng này, chỉ có dùng các biện pháp điều trị (như dùng thuốc hay can thiệp bằng sốc điện) mới có thể chuyển về nhịp xoang bình thường. 

- Thứ ba, rung nhĩ mạn tính là dạng đặc biệt khi chúng không diễn ra theo từng cơn nữa mà kéo dài triền miên từ ngày này sang ngày khác. Với rung nhĩ mạn tính, không có biện pháp điều trị nào có thể giúp chuyển được về nhịp xoang bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ phải sống chung với dạng rung nhĩ này suốt đời.

Như vậy, có thể nói rung nhĩ kịch phát thường là giai đoạn đầu tiên của bệnh rung nhĩ. Khi đó, cấu trúc của trái tim vẫn tương đối lành lặn, cũng như đảm bảo được sự đồng bộ giữa các buồng tim. Chỉ có đôi khi có tranh chấp giữa nhịp xoang bình thường và các cơn loạn nhịp tim nhanh - rung nhĩ.

Do đó, khi mới bị rung nhĩ kịch phát, nếu phát hiện và điều trị sớm, người bệnh thậm chí có thể được chữa khỏi hoàn toàn rung nhĩ.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị