4 biến chứng thoát vị đĩa đệm nguy hiểm

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh xương khớp mạn tính.

Mổ thoát vị đĩa đệm xong vẫn đau - Nguyên nhân do đâu?

Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh nên bổ sung dưỡng chất nào?

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh và cách cải thiện từ thiên nhiên

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ngày càng trẻ hóa, nguyên nhân và cách phòng tránh

Rối loạn cảm giác, tê bì tay chân

Các dây thần kinh đi ra từ tủy sống đến các chi, cơ quan trong cơ thể có vai trò dẫn truyền xung thần kinh, chi phối cảm giác, vận động của thân trên và dưới. Trong bệnh thoát vị đĩa đệm, các rễ dây thần kinh đi ra từ tủy sống bị chèn ép trong thời gian dài gây rối loạn chức năng dẫn truyền tín hiệu thần kinh với những biểu hiện như mất cảm giác nóng lạnh, tê bì tay chân, châm chích, kiến bò…

Mất kiểm soát đại tiểu tiện

Tình trạng thoát vị đĩa đệm xảy ra ở cột sống thắt lưng chèn ép vào chùm dây thần kinh đuôi ngựa gây rối loạn cơ tròn. Điều này làm cho nước tiểu trong bàng quang có thể tràn ra ngoài bất kỳ lúc nào. Các triệu chứng ban đầu có thể là bí tiểu, sau đó người bệnh tiểu tiện một cách thụ động, mất kiểm soát.

Tàn phế, mất khả năng vận động

Khi tình trạng thoát vị đĩa đệm trở nên nghiêm trọng, người bệnh cảm thấy đau nhức dữ dội, đặc biệt là khi di chuyển nên có xu hướng ngại vận động. Ngoài ra, đĩa đệm còn chèn ép mạch máu, khiến máu không thể lưu thông đến các cơ, không cung cấp đủ chất dinh dưỡng, lâu ngày dẫn tới teo cơ, liệt cơ, thậm chí là tàn phế. Người bệnh sẽ mất khả năng đi lại, vận động, mọi sinh hoạt phụ thuộc hoàn toàn vào người thân.

Trầm cảm, rối loạn lo âu

 

Việc phải chịu những cơn đau kéo dài, đôi khi cả lúc ngủ khiến người bệnh rơi vào trạng thái mệt mỏi. Tình trạng này diễn ra lâu ngày có thể dẫn tới trầm cảm, rối loạn lo âu.

Giải pháp cải thiện và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm từ sản phẩm thảo dược

Để cải thiện và phòng ngừa thoát vị đĩa đệm, hiện nay nhiều người lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh. Nghiên cứu năm 2007 tại Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho thấy: “Dầu vẹm xanh chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng cần thiết cho cột sống như: Omega 3, omega 6, canxi, magie, sắt, kẽm, vitamin B, vitamin D… giúp làm giảm cứng khớp, đau khớp, sưng khớp, phục hồi khả năng vận động từ “tốt” đến “rất tốt”.

Ngoài ra, dầu vẹm xanh khi được kết hợp với một số thảo dược khác như nhũ hương, thiên niên kiện… sẽ giúp nâng cao tác dụng giảm đau nhức, ngăn ngừa biến chứng do thoát vị đĩa đệm gây ra. sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện khả năng vận động của cột sống.

Trên đây là những thông tin cần biết về biến chứng nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm. Để cải thiện triệu chứng và phòng ngừa biến chứng, bên cạnh chế độ ăn uống, tập luyện, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày để đẩy lùi cơn đau, giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Ngọc Ánh

 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Dùng cho người thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Dùng cho người thoát vị đĩa đệm

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp