Thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh nên bổ sung dưỡng chất nào?

Dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện cơn đau do thoát vị đĩa đệm

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ngày càng trẻ hóa, nguyên nhân và cách phòng tránh

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi, điều trị như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm cổ - Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục

Bài tập cải thiện thoái hóa đốt sống cổ tại nhà

Calci

Đây là thành phần không thể thiếu trong sự phát triển của hệ xương khớp. Thiếu calci, cấu trúc xương, đĩa đệm suy yếu, dễ tổn thương và thoái hóa dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, bạn hãy thêm vào chế độ ăn một số thực phẩm chứa nhiều calci như: Sữa, cá hồi, tôm, các loại rau (như rau cải xoăn, bông cải xanh), các loại đậu (như đậu phụ, đậu Hà Lan, đậu đen).

Magne

Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn thực phẩm giàu magne

Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn thực phẩm giàu magne

Bổ sung magne giúp hỗ trợ duy trì mật độ xương, đồng thời góp phần giúp giảm co thắt cơ. Từ đó tăng cường sức mạnh các nhóm cơ hỗ trợ cột sống. Bạn có thể tìm thấy magne trong các loại ngũ cốc và bánh mì; Các loại quả hạch như hạt điều, hạt hướng dương, hạnh nhân; Các loại rau màu xanh đậm như rau cải xoăn, rau bina, bông cải xanh cũng như trong các loại trái cây như bơ và kiwi.

Vitamin D

Vitamin D là dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ cơ thể hấp thụ và chuyển hóa calci, giúp xương, dây chằng, đĩa đệm chắc khỏe. Người bị thoát vị đĩa đệm nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như: Các sản phẩm từ sữa, tăng cường lòng đỏ trứng, cá hồi, dầu gan cá.

Glucosamine

 

Glucosamine thường được sử dụng để làm tăng khả năng phục hồi tổn thương sụn khớp. Từ đó giúp sụn khớp cứng chắc, đĩa đệm dẻo dai và đàn hồi tốt, hỗ trợ cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hiệu quả hơn. Nước hầm xương ống, sụn sườn của bò và dê có thể giúp bạn bổ sung glucosamine.

Bên cạnh những thực phẩm trên, người bệnh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày để hỗ trợ làm giảm đau, kháng viêm, ngừa tái phát các cơn đau hiệu quả. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc, tiêu biểu như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người giảm đau nhức do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Áp dụng sớm và đúng cách chế độ ăn lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh sẽ giúp cải thiện, ngăn ngừa cơn đau do thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh hiệu quả, an toàn.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Giải pháp cho người thoát vị đĩa đệm

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp