Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm ngày càng trẻ hóa, nguyên nhân và cách phòng tránh

Thoát vị đĩa đệm, căn bệnh phổ biến không loại trừ bất cứ ai kể cả người trẻ.

Thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi, điều trị như thế nào?

Thoát vị đĩa đệm cổ - Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục

Lưu ý khi vận động dành cho người thoát vị đĩa đệm cổ

Dấu hiệu cảnh báo thoát vị đĩa đệm cổ và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân gây bệnh thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Đĩa đệm được cấu thành từ 2 phần chính là bao xơ bên ngoài và nhân nhầy bên trong. Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy thoát ra khỏi bao xơ, gây chèn ép tủy sống hoặc rễ dây thần kinh cột sống. Trong đó, tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống cổ C3-C4, C5-C6 và đốt sống lưng L4-L5, L5-S1 thường gặp hơn cả.

Trước đây, thoát vị đĩa đệm thường gặp ở những người ngoài độ tuổi 40. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa, xuất hiện nhiều ở người trên 30 tuổi. Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi có thể kể đến như:

- Thói quen sinh hoạt, đặc thù công việc và các tai nạn, chấn thương bất ngờ. Người có công việc đặc thù cần phải đứng, ngồi trong thời gian dài như lễ tân, nhân viên văn phòng, tài xế, công nhân… đối mặt với nguy cơ thoát vị đĩa đệm cao hơn.

Làm việc sai tư thế là một trong những nguyên nhân phổ biến gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

Làm việc sai tư thế là một trong những nguyên nhân phổ biến gây thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi

- Lối sống ít vận động là một trong những yếu tố thuận lợi khiến tình trạng thoát vị đĩa đệm gia tăng ở giới trẻ hiện nay. Ít vận động khiến đĩa đệm không hấp thụ được chất dinh dưỡng dễ bị mất nước, xơ hóa, nứt rách.

- Việc ăn uống, sinh hoạt thiếu điều độ dẫn đến béo phì cũng như vận động quá mức trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng thoát vị đĩa đệm sớm ở người trẻ tuổi.

Cách phòng tránh và cải thiện thoát vị đĩa đệm từ sớm

Để hạn chế xu hướng trẻ hóa của căn bệnh này, các bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên cần tạo cho mình lối sống lành mạnh hơn như rèn luyện thể thao một cách hợp lý, tham gia các hoạt động xã hội thường xuyên, và điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp.

Bên cạnh việc rèn luyện cơ thể cho khỏe mạnh, ăn uống sinh hoạt hợp lý, mỗi chúng ta cần thực hiện song song biện pháp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cột sống hàng ngày. Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh là giải pháp hiệu quả đang được rất nhiều người lựa chọn để hỗ trợ phòng ngừa, cải thiện thoát vị đĩa đệm ở người trẻ tuổi.

 

Dầu vẹm xanh đã được Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam nghiên cứu chứng minh có nhiều vitamin, protein, khoáng chất, enzyme và glycosaminoglycans... đều là các chất quan trọng trong việc hình thành cũng như khôi phục sụn khớp, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cột sống. Đặc biệt, trong dầu vẹm xanh chứa nhiều acid béo omega-3, một chất có hoạt tính sinh học cao, chống viêm mạnh, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, từ đó hỗ trợ ngăn ngừa thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm rất tốt.

Để tăng cường hiệu quả, dầu vẹm xanh đã được kết hợp với những dược liệu quý, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cột sống như: Thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B, K2, magne, calci, glycine, MSM tạo thành một Sản phẩm nổi tiếng trên thị trường gần 15 năm qua, vừa giúp giảm đau, kháng viêm, cải thiện khả năng vận động, làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên. Sản phẩm hỗ trợ ngăn chặn thoát vị đĩa đệm tiến triển nặng hoặc xảy ra tại các vị trí khác, cải thiện các triệu chứng đau nhức hiệu quả hơn. 

Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc, tiêu biểu như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người giảm đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Bởi vậy, ngay khi gặp biểu hiện thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần có biện pháp điều trị sớm, kết hợp sử dụng Sản phẩm có chứa thành phần chính dầu vẹm xanh để tăng cường sức khỏe đĩa đệm, ngừa tái phát và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Việt An

 
ctv-11242025-220828112420

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương - Giải pháp hiệu quả cho thoát vị đĩa đệm ở người trẻ

Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội cho thấy 94,1% trường hợp giảm đau thắt lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ.

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp