Những biến chứng tràn dịch khớp gối bạn cần biết

Tràn dịch khớp gối có thể gây sưng đau và ảnh hưởng đến khả năng vận động

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh cho người cao tuổi có tác dụng phụ không?

Có nên dừng TPCN Hoàng Thấp Linh khi ngâm thuốc lá trị viêm khớp dạng thấp?

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh có gây dị ứng hay phản ứng phụ không?

“Thủ phạm” gây tràn dịch khớp gối

Tràn dịch khớp gối xảy ra khi trong ổ khớp có lượng dịch dư thừa. Thành phần của chất dịch có thể là máu, chất đạm, chất béo và dịch khớp, Tình trạng này khiến cho khớp sưng căng, tấy đỏ, đau nhức, ảnh hưởng đến khả năng vận động và đi lại của người bệnh.

Tràn dịch khớp thường là kết quả từ chấn thương, vận động quá mức hoặc thậm chí có thể là biến chứng của một bệnh lý khác. Các nguyên nhân phổ biến bao gồm: Chấn thương khớp, vận động quá mức, nhiễm khuẩn khớp, thừa cân, béo phì, các bệnh về khớp (viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp…).

Tràn dịch khớp gối gây ra những biến chứng gì?

Tùy theo nguyên nhân, tình trạng tràn dịch khớp gối sẽ có mức độ nguy hiểm khác nhau. Ở giai đoạn sớm, bệnh hoàn toàn có thể được điều trị dứt điểm mà không gây biến chứng. Nhưng thực tế, nhiều người bệnh do chủ quan với tình trạng bệnh của mình khiến bệnh trạng khi đến các cơ sở y tế đã ở mức độ trầm trọng. Khi đó, ngoài việc gây hạn chế vận động khớp gối do tình trạng sưng viêm, các biến chứng có thể gặp như nhiễm trùng khớp do chọc hút dịch khớp nhiều lần hoặc thậm chí là phá hủy khớp, nguy cơ tàn tật cao.

Đó chính là lý do vì sao các bác sĩ luôn khuyến khích mọi người đi điều trị bệnh ngay từ những giai đoạn đầu. Nhờ vậy, khả năng phục hồi khớp gối sẽ tăng lên đáng kể, bệnh nhân có thể sinh hoạt như bình thường. Ngay cả khi đã khỏi bệnh, chúng ta vẫn nên duy trì thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các tổn thương trong ổ khớp.

Hỗ trợ cải thiện tràn dịch khớp gối hiệu quả từ sản phẩm thảo dược

 

Hiện nay, các sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị tràn dịch khớp gối trên thị trường hầu hết đều chứa chất giảm đau, chống viêm tổng hợp. Mặc dù giúp cải thiện triệu chứng bệnh nhanh chóng nhưng lại không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là do có yếu tố gây viêm bên trong khớp, xương khớp thiếu dưỡng chất, nên bệnh hay tái phát. Hơn nữa, khi sử dụng những sản phẩm này lâu dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, ảnh hưởng đến gan, thận... Các phương pháp chọc hút dịch khớp có thể dẫn đến tình trạng xơ cứng khớp, dính khớp, thậm chí phá hủy khớp do nhiễm trùng. Phẫu thuật thay khớp gối đòi hỏi chi phí cao và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người bệnh.

Trước thực trạng đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm thảo dược có thành phần chính hy thiêm giúp giải quyết được những bất cập trên.

Theo y học cổ truyền, hy thiêm có tác dụng hoạt huyết, khử ứ, giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều nghiên cứu của y học hiện đại chứng minh tác dụng tuyệt vời của thảo dược này.

Để tăng cường tác dụng của hy thiêm, các nhà khoa học còn kết hợp với nhiều loại thảo dược giúp hỗ trợ giảm đau, chống viêm như: Sói rừng, bạch thược, nhũ hương, cùng với một số hoạt chất khác như: Methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine… giúp kháng viêm tự nhiên, hỗ trợ người bệnh cải thiện triệu chứng sưng, đau và bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp từ bên trong, từ đó hỗ trợ khắc phục tình trạng tràn dịch khớp gối và phòng ngừa nguy cơ tái phát hiệu quả, an toàn.

Tràn dịch khớp gối tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây ra những biến chứng khôn lường. Do đó, để hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa bệnh tái phát, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính hy thiêm mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh – Giúp hỗ trợ giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược như: Nhũ hương, sói rừng, bạch thược, hy thiêm và các axit amin khác như L-carnitine, muối magie, tiền hormone Pregnenolone… giúp giảm và phòng ngừa viêm khớp, giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp.

Công dụng:

Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp