7 mẹo đơn giản giúp bạn cảm thấy trẻ hơn tuổi thật của mình

Thói quen sống hàng ngày của bạn chính là cách làm bạn trẻ hơn mỗi ngày.

Những người chủ động "đón tuổi già" ở viện dưỡng lão

Giúp giảm đau nhức xương khớp ở người già khi trời trở lạnh

Trời trở lạnh, người cao tuổi cần lưu ý gì khi tập thể dục?

Lý do nào khiến chị em không thể “trẻ mãi không già”?

1. Uống đủ nước

Bổ sung đủ nước là điều cần thiết cho cơ thể của bạn. Nó giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn, giữ cho bạn trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Hãy nhớ rằng: Cơ thể bạn có khoảng 60% là nước. Hãy bổ sung nước đầy đủ để giúp cơ thể như duy trì nhiệt độ, các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường và trơn tru, các phản ứng hóa học và vận chuyển các chất dinh dưỡng đều diễn ra theo đúng trình tự.

2. Ăn thực phẩm chống viêm

Khi bạn già đi, điều quan trọng là phải giảm viêm, vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng đau nhức cơ thể và nguy cơ phát triển bệnh tật. Rất may, các loại thực phẩm như cá béo, quả mọng, các loại hạt, các loại dầu lành mạnh và rau lá xanh giúp có khả năng giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể của bạn.

Cá béo, quả mọng, các loại hạt, các loại dầu lành mạnh và rau lá xanh,...

Cá béo, quả mọng, các loại hạt, các loại dầu lành mạnh và rau lá xanh,...

Ngược lại, những thực phẩm được chế biến và đóng gói sẵn với chất béo chuyển hóa, đường và các thành phần nhân tạo sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm - vì vậy hãy tránh xa chúng ngay lập tức.

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng, nó cho phép cơ thể tự phục hồi, hỗ trợ sức khỏe não bộ. Bạn hãy cố gắng đặt mục tiêu ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Mặc dù khi về già, bạn có xu hướng ngủ ít hơn hoặc hay bị mất ngủ, thế nhưng bạn có thể cố gắng cải thiện bằng cách tập yoga, thiền, massage hoặc sử dụng dầu thơm để tạo cảm giác yên bình.

4. Vận động thường xuyên

Việc vận động thể lực thường xuyên sẽ kích thích cơ thể sản xuất các loại hormone giúp làm giảm các cơn đau, giảm căng thẳng, khiến tinh thần trở nên phấn chấn, tạo sự hưng phấn, ngủ ngon hơn, gia tăng sự tự tin, hạn chế các biểu hiện lo âu, trầm cảm.

Những hoạt động cường độ thấp trong ngày như: Đi bộ, làm vườn, đi bộ đường dài, đi xe đạp, tập thể dục dưỡng sinh,... cũng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn so với việc không vận động.

5. Kéo giãn cơ

Khi bạn già đi, việc di chuyển thường gặp phải khó khăn do sự suy giảm sức mạnh và tính linh hoạt của cơ bắp. Các động tác kéo giãn cho cổ, cánh tay, lưng, hông và chân sẽ giúp duy trì sự linh hoạt khi năm tháng trôi qua, giữ cho bạn sự dẻo dai trong suốt cuộc đời.

6. Thực hành ngồi thiền

Ngồi thiền có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho sức khỏe của bạn và thậm chí chống lại sự lão hóa trong não của bạn. Một vài phút thiền định mỗi ngày có thể làm giảm lo lắng. Thiền định thay đổi đường dẫn truyền thần kinh trong não, làm bạn kiên cường hơn trước stress.

Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Alzheimer's Disease cho biết, hoàn thành 3 tháng tập yoga và ngồi thiền có thể giảm nguy cơ suy giảm nhận thức mức độ nhẹ ở người cao tuổi.

Thiền định thay đổi đường dẫn truyền thần kinh trong não, làm bạn kiên cường hơn trước stress.

Thiền định thay đổi đường dẫn truyền thần kinh trong não, làm bạn kiên cường hơn trước stress.

7. Hãy sống trọn vẹn từng phút giây

Mẹo cuối cùng trong số những mẹo đơn giản để giúp bạn cảm thấy trẻ hơn so với tuổi của mình chính là nắm bắt trọn vẹn cuộc sống của bạn.

Đừng ngồi và xem TV cả ngày. Hãy tìm cho mình một sở thích và đam mê khiến bạn luôn năng động, đồng thời cũng không ngừng học hỏi và thử những điều mới.

Nếu bạn muốn trẻ mãi không già, hãy thay đổi suy nghĩ, sống một cuộc sống trẻ trung và năng động, luôn thử thách bản thân, rèn luyện não bộ và cơ thể tối đa mỗi ngày.

 
Việt An (theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già