7 căn bệnh tự miễn thường gặp ở phụ nữ

Bệnh tự miễn làm giảm chất lượng sống của phụ nữ

Tăng giảm cân đột ngột thì hãy nghĩ ngay đến 6 bệnh tự miễn sau

Phục hồi sức khỏe, ổn định bệnh tự miễn nhờ thảo dược thiên nhiên

Giảm cân nhanh chóng có phải là mắc bệnh tự miễn lupus?

Rối loạn ăn uống làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn

Viêm khớp dạng thấp: Gần 4% phụ nữ trên thế giới có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Đây là một trong những căn bệnh tự miễn thường gặp hàng đầu ở phụ nữ. Bệnh gây ra triệu chứng viêm khớp khắp cơ thể, bao gồm tay, hông, ngón tay, khuỷu tay và đầu gối.Viêm khớp dạng thấp: Gần 4% phụ nữ trên thế giới có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Đây là một trong những căn bệnh tự miễn thường gặp hàng đầu ở phụ nữ. Bệnh gây ra triệu chứng viêm khớp khắp cơ thể, bao gồm tay, hông, ngón tay, khuỷu tay và đầu gối.

Lupus: Cứ 10 người bị lupus thì có đến 9 người là phụ nữ. Đây là một bệnh có thể làm hỏng khớp, da, thận, tim, phổi và các bộ phận khác của cơ thể.Lupus: Cứ 10 người bị lupus thì có đến 9 người là phụ nữ. Đây là một bệnh có thể làm hỏng khớp, da, thận, tim, phổi và các bộ phận khác của cơ thể.

Viêm tuyến giáp Hashimoto: Tình trạng này xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công tuyến giáp. Đây là loại rối loạn tuyến giáp thông thường và thường gặp ở phụ nữ.Viêm tuyến giáp Hashimoto: Tình trạng này xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công tuyến giáp. Đây là loại rối loạn tuyến giáp thông thường và thường gặp ở phụ nữ.

Bệnh vẩy nến: Đây là một tình trạng mạn tính khiến tế bào da phát triển quá nhanh. Cả nam giới và nữ giới đều có nguy cơ mắc bệnh này.Bệnh vẩy nến: Đây là một tình trạng mạn tính khiến tế bào da phát triển quá nhanh. Cả nam giới và nữ giới đều có nguy cơ mắc bệnh này.

Bệnh viêm khớp vẩy nến: Đây là một loại viêm khớp ảnh hưởng đến các khớp lớn trên cơ thể. Trong những trường hợp nghiêm trọng, nó gây đau, cứng, sưng và các vấn đề khác xung quanh khớp. Đây cũng là một trong những bệnh tự miễn hàng đầu có thể xảy ra ở phụ nữ.Bệnh viêm khớp vẩy nến: Đây là một loại viêm khớp ảnh hưởng đến các khớp lớn trên cơ thể. Trong những trường hợp nghiêm trọng, nó gây đau, cứng, sưng và các vấn đề khác xung quanh khớp. Đây cũng là một trong những bệnh tự miễn hàng đầu có thể xảy ra ở phụ nữ.

Hội chứng Sjogren: Trong trường hợp này, hệ thống miễn dịch tấn công các tuyến nước mắt và nước bọt. Dẫn đến các tình trạng khô mắt và khô miệng.Hội chứng Sjogren: Trong trường hợp này, hệ thống miễn dịch tấn công các tuyến nước mắt và nước bọt, dẫn đến các tình trạng khô mắt và khô miệng.

Bệnh xơ cứng bì: Tình trạng này được đặc trưng bởi sự phát triển bất thường của collagen khiến làn da trở nên dày lên và tối màu. Đây là một trong những bệnh tự miễn dịch hàng đầu ảnh hưởng đến phụ nữ.Bệnh xơ cứng bì: Tình trạng này được đặc trưng bởi sự phát triển bất thường của collagen khiến làn da trở nên dày lên và tối màu. Đây là một trong những bệnh tự miễn dịch hàng đầu ảnh hưởng đến phụ nữ.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp