6 loại quả cực tốt cho phụ nữ mang thai

Có nhiều loại hoa quả rất tốt cho sức khoẻ của phụ nữ mang thai

Những thực phẩm không tốt cho người bị sảy thai

7 loại thực phẩm trẻ "phải" được ăn

Những thực phẩm cho giấc ngủ ngon

6 bước đảm bảo an toàn khi ăn hoa quả tươi

Phần lớn hoa quả đều có lợi cho sức khoẻ bà bầu và thai nhi. Trong đó có những loại quả đặc biệt tốt mà chị em nên sử dụng thường xuyên.

Vú sữa                                  

Nhiều người vẫn cho rằng, vú sữa là loại quả nóng, không tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, xét trên góc độ khoa học, đó là quan niệm sai lầm vì trong quả vú sữa chín có rất nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình mang thai của mẹ bầu như calci, kali, magne, sắt, vitamin C, vitamin A, vitamin B1, B2. Ngoài ra, trong vú sữa có chứa rất nhiều glucid, tốt cho hoạt động của tế bào thần kinh. Phụ nữ mang thai có thể ăn vú sữa hàng ngày để bổ sung cho cơ thể đủ lượng glucid cần thiết nhất. Vú sữa chín cũng là loại quả giàu chất xơ giúp mẹ bầu không bị táo bón trong thời kỳ mang thai.

Vú sữa là loại quả giàu vitamin và chất xơ, tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ

Táo

Táo được xem là loại quả tốt nhất cho phụ nữ mang thai vì trong loại quả này có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất. Ăn nhiều táo không chỉ giúp mẹ bầu có thể giữ dáng, tránh thừa cân, béo phì mà còn giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Táo có thể ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống. Mẹ bầu nên mua các loại táo sạch để có thể yên tâm khi sử dụng.

Quả bơ có chứa nguồn vitamin B6, A, E, D dồi dào, giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Trong quả bơ còn có chứa một hàm lượng folate cao có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. Quả bơ có thể ăn chung với sữa hoặc làm sinh tố thưởng thức mỗi ngày. Hơn nữa, khi mang thai, chị em nên dùng quả bơ như một cách làm đẹp da an toàn bằng cách đắp mặt nạ bơ với sữa chua.  

Dâu tây

Đây là loại quả mẹ bầu nên ăn vì trong quả dâu tây có chứa lượng lớn carbohydrate, vitamin B, C, kẽm, folate, kali, chất xơ rất cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe, vẻ đẹp của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của bé sau này, đồng thời chất phytonutrient có trong dâu tây còn có khả năng bảo vệ tế bào rất hiệu quả. 

Phụ nữ mang thai nên ăn dâu tây để mẹ khoẻ, con khoẻ

Nho

Quả nho chín có nhiều vitamin A, B, hợp chất flavonol, chất folate, kali, natri, phốt pho, magne,… có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai, phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, hoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi và giảm hẳn nguy cơ chuột rút rất nguy hiểm cho mẹ bầu.

Chuối

Trong chuối chín có chứa nhiều loại đường thiên nhiên như: Fructose, sucrose, glucose, cung cấp một năng lượng dồi dào cho cơ thể. Chất kali trong chuối sẽ bảo vệ mẹ bầu khỏi chứng chuột rút rất phổ biến trong thời gian mang thai. Ăn chuối sẽ giúp mẹ bầu giảm bệnh thiếu máu do trong chuối có nhiều chất sắt có tác dụng sản sinh ra hemoglobin, kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu. Bà bầu ăn chuối chín thường xuyên sẽ có tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Đặc biệt, chuối chín còn giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai rất hiệu quả.

Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp