Những loại thực phẩm khiến bạn dễ gặp ác mộng vào ban đêm

Dễ gặp ác mộng vào ban đêm do những thực phẩm bạn ăn trước khi ngủ

5 ác mộng thường gặp tố cáo điều gì về sức khỏe bạn?

Giúp trẻ chinh phục sợ hãi của những cơn ác mộng

Ngủ nghiêng sang trái dễ gặp ác mộng

Ác mộng hay "bóng đè": Do đâu?

Rượu

Uống rượu ở mức độ vừa phải có thể được xem là một loại thuốc an thần nhưng nếu lạm dụng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Việc uống quá nhiều rượu được cho là nguyên nhân dẫn tới những giấc mơ đáng sợ vào ban đêm. Từ rượu cocktail nhẹ cho đến bia, rượu vang, rượu trắng… đều có thể tạo ác mộng do quá trình lên men của chúng, đặc biệt khi bạn uống quá nhiều.

Thức ăn cay

Nhiều người thường xuyên gặp phải ác mộng do ăn nhiều thức ăn cay vào buổi tối. Theo các bác sỹ, thức ăn cay có thể làm rối loạn giấc ngủ, làm tăng nhiệt độ cơ thể và ảnh hưởng tới hoạt động của não bộ trong lúc ngủ, tạo ra các cơn ác mộng.

Caffeine

Ăn các loại thực phẩm và hay uống đồ uống có chứa hàm lượng caffeine cao như cà phê hoặc trà xanh có thể ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Caffeine không chỉ khiến bạn khó ngủ mà còn có thể kích thích hoạt động của não bộ, gây ra những cơn ác mộng.

Mỳ ống

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, ăn mì ống vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và gây ra những giấc mơ đáng sợ.

Khoai tây chiên

Xem phim kinh dị vào buổi tối và ăn khoai tây chiên là thói quen của rất nhiều người. Tuy nhiên đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới những cơn ác mộng đáng sợ vào mỗi đêm.

Kem

Hàm lượng đường và chất béo trong kem sẽ làm tăng năng lượng. Tuy nhiên vào buổi tối, khả năng dự trữ năng lượng của não hầu như không có, điều này làm năng lượng bị dư thừa quá mức và dẫn tới những giấc mơ đáng sợ vào ban đêm.

Đường

Các nhà tâm lý học tin rằng, các loại thực phẩm có chứa nhiều đường có thể gây ra những cơn ác mộng. Vì thế, ăn vài chiếc bánh quy trước khi đi ngủ là không nên nếu bạn sợ gặp phải những cơn ác mộng.

Đồ uống có gas

Uống đồ uống có gas trước lúc đi ngủ là một hành động sai lầm vì thức uống này chứa nhiều đường và các chất phụ gia khác, có thể gây ra những giấc mơ kỳ quái.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng