Những món ăn theo mùa tốt cho sức khỏe của từng cung hoàng đạo

Các cung hoàng đạo khác nhau có lựa chọn ăn uống khác nhau

Bữa sáng hoàn hảo cải thiện chức năng não và giảm stress cho bạn

Vòng quanh thế giới xem bữa sáng có gì đặc biệt

Chế độ ăn Keto có thể giúp chống virus cúm hiệu quả?

Làm sao giảm căng thẳng, stress nhờ chế độ ăn hàng ngày?

Mỗi người đều có cách ăn uống theo cung hoàng đạo khác nhau, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn trong mùa lạnh này:

Bảo Bình/Aquarius (20/1 - 18/2)

Bảo Bình là những người thích phân tích, thử nghiệm, sáng tạo mọi thứ và nhà bếp cũng không ngoại lệ. Các món bí xào có thể đáp ứng điều này. Bạn nên nhớ rằng mùa Thu Đông là chính vụ các loại bí, bạn có thể thoải mái lựa chọn, kết hợp các loại bí với nhau, như bí ngô, bí đao và bí ngòi (bí ngồi), để làm ra một món xào đẹp mắt, độc đáo.

Song Ngư: 19 tháng 2, ngày 20 tháng 2

Dấu hiệu của cung Song Ngư là đôi cá, vậy nên những người thuộc cung này cũng thường thích những món đựng trong bát hay tô lớn, như soup, canh, mì, phở... Nước hầm xương và rau củ là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể biến tấu thêm món soup hoặc canh với, rau mùi tây, bí nghệ (butternut), khoai lang, hành tây và các loại thảo mộc.

Bạch Dương/Aries (21/3 - 19/4)

Bạch Dương luôn cần những thực phẩm giàu năng lượng. Cách tốt nhất để bắt đầu ngày mới của bạn là một bữa sáng ấm áp, bổ dưỡng, ví dụ như bánh làm từ bột yến mạch và bí ngô, hoặc cháo yến mạch. Đừng quên cho thêm một chút mật ong hoặc siro cây phong để tạo thêm vị ngọt.

Kim Ngưu/Taurus (20/4 - 20/5)

Kim Ngưu hơi “lề mề” một chút, vì vậy, các món ăn có vị cay có thể giúp bạn trở nên nhanh nhẹn và sẵn sàng để làm việc hơn. Hãy thử làm một bữa sáng no bụng với khoai lang và hành tây xào, nêm nếm với hạt tiêu và ăn kèm với một quả trứng rán chấm đẫm tương ớt.

Song Tử/Gemini (21/5 - 20/6)

Song Tử không cần yêu cầu quá cao cho bữa ăn. Bạn chỉ cần xắt quả bí nghệ làm đôi, bỏ hạt, thái nhỏ rồi trộn với dầu quả bơ, nêm nếm với một chút muối biển và nướng trong lò cho tới khi chín mềm. Phủ lên bí nướng hỗn hợp làm từ  lá xô thơm xào trong bơ ghee, quế và đường dừa.

Cự Giải/Cancer (21/6 - 22/7)

Cự Giải giàu cảm xúc và làm mọi thứ dựa vào trực giác của chính mình. Bạn thường thích các món ngũ cốc, đậu, đỗ, vừa mang lại cảm giác ấm áp, vừa giúp no bụng. Hãy tự làm cà ri đậu gà, quinoa nấu với nước hầm rau củ hoặc salad rau cải trộn với một loại quả khô.

Sư Tử/Leo (23/7 - 22/8)

cung hoàng đạo hướng sáng này có thể có một thời gian khó khăn khi bắt đầu vào mùa Đông. Hãy tự sưởi ấm cơ thể bằng một cốc sữa vàng giống như thêm một chút ánh nắng mặt trời trong những ngày lạnh.

Tìm hiểu công thức làm sữa vàng TẠI ĐÂY.

Xử Nữ/Virgo (23/8 - 22/9)

Xử Nữ luôn theo đuổi sự hoàn hảo, trong nấu ăn cũng vậy. Với món gà nướng, Xử Nữ có xu hướng chọn mua loại gà chất lượng cao, như gà được nuôi chăn thả, kết hợp với các loại rau củ hữu cơ chính vụ.

Thiên Bình/Libra (23/9 - 22/10)

Thiên Bình yêu cái đẹp và sự hài hòa, có thể trở nên khó chịu với những thứ quá cẩu thả hoặc lộn xộn. Bí ngô, khoai tây hoặc khoai lang nướng Hasselback là một sự lựa chọn không tồi. Món nướng kiểu Hasselback có lớp vỏ ngoài giòn ta, nhưng phần bên trong mềm mại, thơm lừng.

Tìm hiểu công thức làm khoai lang nướng Hasselback TẠI ĐÂY.

Bọ Cạp/Scorpio (23/10 - 21/11)

Bọ Cạp là cung hoàng đạo đầy bí ẩn và quyến rũ. Sự gợi cảm đó sẽ được tăng lên với các món ăn thanh cảnh, như bánh táo, bột yến mạch kết hợp với trái cây tươi hoặc nam việt quất.

Nhân Mã/Sagittarius (22/11 - 21/12)

Nhân Mã thích học hỏi và nghiên cứu các kỹ thuật, công thức nấu ăn mới. Hãy thử tìm hiểu cách nấu món Kichadi - một món ăn nổi tiếng của Ấn Độ với thành phần chính là gạo và đậu lăng hoặc các loại đậu nấu nhanh như đậu xanh. Món này nổi tiếng trong hệ thống y học Ayurveda Ấn Độ, cung cấp nhiều protein và rất dễ tiêu hóa.

Ma Kết/Capricorn (22/12 - 19/1)

Ma Kết là một người cực kỳ thực tế. Họ sẽ thích các món ăn chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng, như: Rau theo mùa giàu chất xơ, thịt gà quay giàu protein, khoai lang cung cấp carbohydrate lành mạnh và sốt giàu chất béo làm từ bơ hạnh nhân và nghệ vàng.

Biết Tuốt H+ (Theo MGB)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng