Những nguyên nhân gây “béo” bụng dưới mà bạn cần biết

Giảm mỡ bụng dưới sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe.

6 biến thể plank từ cơ bản tới nâng cao

"Điểm mặt" những thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng tốt nhất

5 thói quen ăn uống giúp giảm bụng béo, mỡ nội tạng

Bí quyết ăn vặt giúp ngăn ngừa béo bụng cho người lớn tuổi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạn làm đủ mọi cách mà không thể giảm mỡ bụng, bao gồm. Có thể kể ra như:

1. Sử dụng các loại thức ăn sai cách

Mỳ

Chỉ cần ăn 200g mỳ làm từ bột mỳ mỗi tuần một lần cũng có thể khiến bụng dưới của bạn béo lên. Đặc biệt, những loại mỳ bày bán trên thị trường đều được cho thêm dầu trong quá trình sản xuất, nên so với cơm, hệ tiêu hóa của chúng ta mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa loại thực phẩm này.

Nếu đại tràng của bạn không tốt, món này sẽ tồn đọng rất lâu trong cơ thể. Điều này có nghĩa là những người ăn nhiều mỳ trong tuần sẽ vẫn bị béo bụng dưới kéo dài. Vì vậy, một tuần bạn chỉ nên ăn thực phẩm này một lần và không ăn hai ngày liên tiếp.

Khoai

Khoai là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như carbohydrate, vitamin C và chất xơ. Tuy nhiên, khoai là thực phẩm dễ gây tăng cân do chứa nhiều carbohydrate. Nếu ăn quá nhiều khoai, eo và bụng dưới của bạn sẽ to ra. Do vậy, bạn nên chú ý số lượng khoai trong một bữa ăn.

Rau

Nếu bạn ăn quá nhiều rau, rau có thể đọng lại trong ruột. Chất xơ rất cần thiết đối với việc đại tiện, tuy vậy nếu ăn quá nhiều, cơ thể người sẽ gặp khó khăn trong việc xử lý toàn bộ chất xơ.

Đường

Các loại thực phẩm giàu đường đơn (glucozo, fructozo,…) khi nạp vào cơ thể vượt quá ngưỡng cần thiết sẽ khiến bạn tăng cân nhanh, đặc biệt là bụng dưới.

2. Uống rượu bia

Đồ uống có cồn như rượu, bia là một trong những nguyên nhân liên quan đến việc tích tụ mỡ thừa ở bụng.

Đồ uống có cồn như rượu, bia là một trong những nguyên nhân liên quan đến việc tích tụ mỡ thừa ở bụng.

Không chỉ bia và carbohydrate trong bia mới khiến “bụng bia” xuất hiện.

Thực tế, tất cả các loại rượu đều có calo, nếu bạn nạp quá nhiều calo từ rượu mà không tập thể dục và ăn uống đầy đủ thì sẽ dẫn đến tăng cân và việc giảm mỡ bụng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

3. Căng thẳng tâm lý

Khi hormone căng thẳng cortisol được sản xuất, chất béo sẽ tích tụ nhiều hơn trong bụng và đây được xem là nguyên nhân khiến cho việc giảm mỡ bụng không hiệu quả.

4. Luyện tập thể dục sai cách

Khối lượng cơ càng nhiều thì cơ hội đốt cháy nhiều calo càng tăng. Nếu chỉ có thể tập một bài tập để giảm mỡ bụng, hãy chọn thể dục nhịp điệu, đi bộ hoặc chạy bộ bởi chúng là những bài tập đốt cháy chất béo hiệu quả. Nên tạo thói quen và từ từ tăng cường độ để đạt được kết quả như mong đợi.

5. Không uống đủ nước

Các nghiên cứu cho thấy, lười uống nước sẽ khiến việc giảm cân và giảm mỡ bụng gặp phải khó khăn. Do vậy, nếu có ý định giảm mỡ bụng dưới thì cần uống đủ nước.

6. Ngủ không ngon

Nếu không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ bắt đầu bị kích thích sản xuất hormone căng thẳng, dẫn đến việc tích tụ chất béo và khiến cho việc giảm mỡ bụng gặp khó khăn hơn.

Bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày và áp dụng chế độ ăn Kanon để có thể giảm mỡ bụng.

 
 

Chế độ ăn Kanon là sự kết hợp giữa hấp thụ và đào thải. Chế độ ăn này được thực hiện như sau: Ngày ăn ba bữa, mỗi bữa bao gồm 100g cơm trắng, 50g salad hoặc rau sống, đồ ăn kèm là 100g thịt hoặc cá và một cốc trà ấm 150ml, bên cạnh đó cần uống đủ nước. Mỗi bữa cách nhau năm tiếng, trong khoảng thời gian giữa các bữa ăn này, phải đi vệ sinh ít nhất hai lần.

Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp